Quảng Ngãi chi tiền tỷ tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP, hiệu quả thế nào?

26/12/2023 10:18 GMT+7
Trước thắc mắc về việc thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã chi tiền tỷ ngân sách, tổ chức các sự kiện giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP địa phương, nhưng hiệu quả mang lại có tương xứng? PV Etime đã tìm hiểu vấn đề này.

Sáng 26/12, hoạt động của sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ngãi và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP.Quảng Ngãi, do Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi bước sang ngày thứ 2, cũng là ngày cuối cùng.

Quảng Ngãi chi tiền tỷ tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP nhưng hiệu quả thế nào? - Ảnh 1.

Bên trong khu vực trưng bày sản phẩm. Ảnh: Công Hoàng (chụp sáng 26/12/2023)

Đây cũng là hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP thứ 2, mà tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức trong vòng chưa đầy nửa tháng qua tại địa phương này.

Dù được tổ chức ngay trung tâm thành phố Quảng Ngãi, thời tiết không mưa và khá thuận lợi, thế nhưng ngoài là cán bộ, nhân viên của sở ngành liên quan và các đơn vị, doanh nghiệp tham gia, số lượng người dân đến tham quan không nhiều, kể cả buổi khai mạc diễn ra vào tối hôm qua, ngày 25/12, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh và sở chủ quản (Sở NN&PTNT).

Theo tìm hiểu của PV, dù tên gọi là giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ngãi và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023, thế nhưng công tác tuyên truyền và truyền thông trước đó từ phía Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị tổ chức), quá ít và gần như không có.

Quảng Ngãi chi tiền tỷ tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP nhưng hiệu quả thế nào? - Ảnh 3.

Cổng chính đi vào khu trưng bày. Ảnh: Công Hoàng.

Không riêng gì người dân, ngay cả hàng loạt cơ quan báo chí T.Ư thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi (kể cả các báo có chuyên ngành liên quan), được ví là "cánh tay phải" trong công tác truyền thông và quảng bá cho sản phẩm OCOP, cũng không biết đến sự kiện này.

Quảng Ngãi chi tiền tỷ tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP nhưng hiệu quả thế nào? - Ảnh 4.

Một khu vực trưng bày sản phẩm. Ảnh: Công Hoàng (chụp sáng 26/12/2023)

Đại diện một số cấp ngành ở Quảng Ngãi thẳng thắn nhìn nhận, không riêng gì quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; nhiều sự kiện lớn khác đã được tổ chức tại tỉnh, cũng ít được người dân biết và đến tham gia, mà một trong những nguyên nhân là do công tác thông tin và tuyên truyền trước đó của đơn vị, cấp ngành tổ chức quá yếu.

Quảng Ngãi chi tiền tỷ tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP nhưng hiệu quả thế nào? - Ảnh 5.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hồ Trọng Phương phát biểu tại lễ khai mạc vào tối 25/12/2023. Ảnh: Công Hoàng.

Vào sáng cùng ngày, để có sự đánh giá khách quan hơn, về kinh phí đã đầu tư để tổ chức các sự kiện, nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP trong năm 2023 và hiệu quả mang lại thế nào, PV Etime đã gửi đăng ký nội dung và được đại diện Sở NN&PTNT cho biết, sẽ thu xếp để trả lời sau. Được biết đến thời điểm này, Quảng Ngãi có 166 sản phẩm đạt OCOP, trong số này có 9 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Công Hoàng
Cùng chuyên mục