Ra đường ngay ngáy lo bị phạt vì xe chưa sang tên đổi chủ

Thứ bảy, ngày 10/11/2012 13:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Nhà tôi có bốn người nhưng chỉ có hai chiếc xe máy, nên bắt buộc phải dùng chung. Chẳng lẽ mỗi lần ra đường đều phải có người đứng tên xe đi cùng nếu không muốn bị xử phạt?", chị Hân ngậm ngùi.
Bình luận 0

Dân tình lo lắng

Hôm nay, 10.11, Công an Thành phố Hà Nội bắt đầu tiến hành xử phạt đối với chủ phương tiện ô tô, xe máy mua bán trao đổi nhưng không tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ.

Theo quy định này, những phương tiện không tiến hành sang tên đổi chủ trong quá trình chuyển nhượng sẽ bị phạt tiền. Ô tô chịu mức phạt từ 6 - 10 triệu đồng/xe, còn mô tô, xe máy bị xử phạt ở mức 1 triệu đồng/xe.

img
Ảnh minh họa

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, nhiều người dân tham gia giao thông tỏ ra rất lo lắng do chiếc xe họ đang sử dụng không phải xe của mình.

Anh Nguyễn Trọng Khang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Ngay sau khi biết có quy định sẽ xử phạt khi đi xe không chính chủ, tôi cảm thấy rất hoang mang và lo lắng, vì chiếc xe tôi sử dụng nhiều năm nay có đăng ký đứng tên của mẹ tôi. Mặc dù tôi có bằng lái, giấy tờ xe đầy đủ, bảo hiểm xe cũng có, chẳng lẽ lại vẫn xử phạt chỉ vì xe không mang tên mình. Tôi thấy khó hiểu và không đồng tình với quy định trên".

Cùng ý kiến với anh Khang, chị Đào Gia Hân (Đống Đa) bày tỏ: "Nhà tôi có bốn người, bố mẹ và hai chị em nhưng chỉ có hai chiếc xe, một chiếc đăng ký tên bố, chiếc còn lại đăng ký tên mẹ. Chính vì vậy buộc hai chị em phải dùng chung xe với bố mẹ. Chẳng lẽ mỗi lần ra đường đều phải có người đứng tên xe đi cùng nếu không muốn bị xử phạt?".

Éo le hơn là trường hợp của anh Phạm Văn Giang (Thanh Xuân, Hà Nội): "Tôi mới mua lại chiếc xe ô tô từ người bạn. Anh ấy là chủ sở hữu thứ tư, vì vậy khi giao xe, tôi cũng chỉ nhận được đăng ký của một người mà tôi hoàn toàn không biết từ tay anh ấy. Nghe nói người có tên trong đăng ký xe của tôi đã qua đời từ hai năm trước. Nay có quy định như trên, tôi không biết phải làm thế nào. Người đã chết rồi thì sao có thể sang tên, đổi chủ được nữa", anh Giang ngậm ngùi.

Cơ quan chức năng quyết làm nghiêm

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an TP.Hà Nội khẳng định: Nếu cảnh sát giao thông kiểm tra, phát hiện không làm thủ tục sang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt nhưng không tạm giữ phương tiện.

Ông Thắng cho biết thêm, Nghị định 71 được ban hành từ giữa tháng 10, Phòng CSGT Công an TP cũng đã chủ động thông báo đến người dân, đến các chủ phương tiện về sự thay đổi nêu trên. Ngoài ra, đơn vị còn hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ chiến sĩ hiểu, nắm chắc nội dung Nghị định, góp phần áp dụng, thực thi hiệu quả công tác xử lý, đảm bảo an toàn giao thông.

Thượng tá Đào Vịnh Thắng cũng khuyến cáo người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về Luật Giao thông, các Nghị định, Thông tư có liên quan; tạo điều kiện giúp đỡ cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ, đồng thời tích cực phát hiện, lên án các hành vi vi phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem