Siêu du thuyền của Steve Jobs bị tịch thu

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Báo Het Financieele Dagblad của Hà Lan, số ra ngày 21.12, đưa tin: Siêu du thuyền của cố CEO hãng Apple là Steve Jobs mới bị tịch thu tại cảng nước này.
Bình luận 0

Hôm 19.12, tòa án Amsterdam (Hà Lan) có lệnh bắt siêu du thuyền Venus của cố CEO Steve Jobs phải neo đậu, không được rời bến, vì đã không trả 3 triệu euro (tương đương 4 triệu USD) tiền công cho thiết kế tàu Philippe Starck. Nếu được bồi thường thì ông Philippe Starck được hưởng 6% giá trị của siêu du thuyền.

img
Siêu du thuyền Venus

Nhà thiết kế Philippe Starck chiếc siêu du thuyền Venus ước tính trị giá 150 euro này mong được nhận 9 triệu euro, tuy nhiên, người thừa kế của Steve Jobs lại cho rằng siêu du thuyền Venus chỉ trị giá 105 triệu euro và Philippe Starck chỉ được nhận 3 triệu euro.

Siêu du thuyền Venus vừa được đóng hoàn thành và hạ thủy tại Aalsmeer (Hà Lan) cách đây 2 tháng, được bàn giao cho bà quả phụ Laurene Jobs.

Khi Steve Jobs còn sống, trong thời gian đóng tàu, ông và Philippe Starck đã trở thành bạn bè thân thiết nên không có thỏa thuận về việc trả tiền công. Vẫn chưa rõ siêu du thuyền Venus bị giữ trong bao lâu, nhưng rõ ràng rằng quan hệ giữa nhà Steve Jobs với ông Philippe Starck không còn tốt đẹp nữa.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem