Thái Nguyên bán ra hơn 7,6 triệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, doanh số gần 500 tỷ đồng

Hà Thanh - Kiều Hải
27/02/2025 07:55 GMT +7
Chỉ trong vòng 12 ngày của tháng 2/2025, các sản phẩm bán ra của tỉnh Thái Nguyên trên các sàn thương mại điện tử trên địa bàn là hơn 7,6 triệu sản phẩm, đạt doanh số gần 500 tỷ đồng.

Sở Công Thương Thái Nguyên vừa ban hành văn bản đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương phối hợp đề xuất, cung cấp thông tin các đơn vị, doanh nghiệp có năng lực chuyển đổi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai “Chương trình Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm Thái Nguyên trên nền tảng thương mại điện tử Shopee”, ngày 14/02/2025, Sở Công Thương Thái Nguyên đã cùng với Shopee Việt Nam tiến hành khảo sát, đánh giá, làm việc trực tiếp với một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để nắm bắt, trao đổi, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, giải đáp trong quá trình vận hành, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee và làm việc trực tiếp tại Sở Công Thương Thái Nguyên về triển khai giai đoạn II “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Sự kiện khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên nền tảng thương mại điện tử Shopee và Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee trong tháng 1/2025. Ảnh: N.T

Đồng thời, phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên lựa chọn, đề xuất 15 Hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh có năng lực mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, đảm bảo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo phân tích thị trường thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (từ 10/02/2025 đến ngày 22/02/2025), doanh số theo ngành hàng đạt 492.840.139.121 đồng; Sản phẩm đã bán là 7.649.847 sản phẩm; Sản phẩm có lượt bán là 20.012 lượt; Số lượng gian hàng có lượt bán là 646 gian hàng. Trong đó, 20 gian hàng có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng kênh bán hàng, tăng doanh số tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: CTV

Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thiết lập, vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tham gia các sàn thương mại điện tử (Shopee, TikTok…) để thúc đẩy số lượng các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia các sàn thương mại điện tử, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Ngày 11/02/2025 Sở Công Thương Thái Nguyên đã ban hành Văn bản số 525/SCT-THTTKT đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tăng cường công tác hỗ trợ các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia nền tảng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Sản phẩm na Võ Nhai, Thái Nguyên được livestream bán trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, youtube mang lại hiệu quả tiếp cận cao. Ảnh: CTV

Theo ông Nguyễn Bá Chính – Giám đốc Sở Công thương Thái Nguyên: Để triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp, hợp tác xã và cộng đồng, phát triển thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và bền vững. Đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm hàng hóa Thái Nguyên trong và ngoài nước thông qua nền tảng thương mại điện tử, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, trong thời gian tới, Sở Công Thương đề nghị UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố huy động sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, giao nhiệm vụ cụ thể (tăng trưởng số lượng nhà bán trên sàn thương mại điện tử) cho các phòng, ban chuyên môn, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn chủ động liên hệ, trực tiếp đồng hành, hỗ trợ, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tham gia các sàn thương mại điện tử (Shopee, TikTok…) để thúc đẩy số lượng các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia các sàn thương mại điện tử, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Một 'đại gia' ngành thép bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao, đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng

Cùng với đó, đơn vị này cũng đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Nội vụ, các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tham mưu thành lập Hiệp hội Thương mại điện tử Thái Nguyên; Giao UBND các huyện, thành phố lựa chọn, phát triển, xây dựng mô hình điểm 1 làng/xóm thuộc xã, thị trấn trên địa bàn thành làng/xóm điển hình về kinh doanh thương mại điện tử của địa phương; Thành lập Tổ công tác của địa phương để chỉ đạo, điều phối các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương nhân trên địa bàn tham gia, mở gian hàng, vận hành, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.