Ghi nhận của PV, tình trạng xe dù, bến cóc ở TP.HCM vẫn đang diễn biến khá phức tạp. Đặc biệt, vấn nạn này càng "nở rộ" khi di dời về Bến xe Miền Đông mới, người dân phải di chuyển xa hơn Bến xe Miền Đông cũ (nằm ở quận Bình Thạnh), dẫn đến khó khăn. Người dân không đi đến được, bởi vì phương tiện công cộng chưa đáp ứng.
Để xử lý tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND TPThủ Đức, các quận huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất trình UBND TP giải quyết kịp thời.
Bên cạnh đó, UBND TP giao Thường trực Ban An toàn giao thông TP thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT. Từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các đơn vị kinh doanh bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn TP; góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu: Các địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm, tự phát trên địa bàn.
Trường hợp, các địa phương phát hiện tình trạng tổ chức đón, trả khách, "cò" khách thì kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định. Đồng thời, các địa phương cần rà soát việc tổ chức giao thông, tổ chức phân luồng vận tải hành khách đảm bảo có điểm dừng, đón trả khách theo quy định.
Song song, các địa phương cần rà soát hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ có biển cấm xe khách. Trong đó, cần xem xét ưu tiên đối với loại hình tuyến cố định và xe buýt vào các tuyến phố gần khu vực các bến xe.
TS Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - phân tích: nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng "xe dù, bến cóc" tồn tại, phát triển là do tổ chức và bố trí các bến xe tương đối xa khu vực mà người dân đang sinh sống chính là bất cập. Trong khi đó, giao thông công cộng hiện nay lại chưa kết nối hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu dân đi.
Rất nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… không quan tâm bố trí các điểm đón, trả khách. Theo ông Hùng, để giải quyết được "xe dù, bến cóc" thì mỗi địa phương cần xem xét lại quy hoạch bến bãi, quy hoạch luồng tuyến vận tải và điểm đón, trả khách hiện nay. Người dân, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ và thực thi pháp luật.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.
Việt Nam sẽ có nhà máy trí tuệ nhân tạo của FPT với các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của Nvidia.
Dịp lễ 30/4, nhiều hãng xe đã sớm tung ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước.
Ford, "ông lớn" ngành xe của Mỹ, đang triệu hồi hơn 450.000 xe gầm cao thể thao Bronco và bán tải cỡ nhỏ Maverick do lỗi bình ắc-quy khiến xe bị chết máy.
Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.