Trạm nghiên cứu ở Nam Cực bốc cháy

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 11:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hỏa hoạn đã xảy ra tại một trạm nghiên cứu của Brazil ở Nam Cực vào ngày hôm qua, 25.2, khiến hai sỹ quan hải quân thiệt mạng và một người khác bị thương.
Bình luận 0

Hải quân Brazil cho biết, vụ cháy xảy ra vào buổi sáng qua, 25.2, tại phòng chứa máy phát điện, thuộc trạm nghiên cứu Comandante Ferraz của Brazil tại Nam Cực.

img

Văn phòng Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cho biết, hai sỹ quan hải quân thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn. Trạm nghiên cứu này cũng sẽ được sớm rót vốn để xây dựng lại.

Được biết, tại thời điểm ngọn lửa bùng phát, có 44 người đang có mặt ở trạm. Trực thăng đã được huy động ngay lập tức để sơ tán các nạn nhân tới trạm Eduardo Frei của Chile.

Lực lượng cứu hỏa cho biết, điều kiện thời tiết xấu đã gây cản trở rất nhiều tới công việc của họ. Bản thân họ cũng phải tạm thời “lánh nạn” sang căn cứ Chile, chờ thời tiết cải thiện hơn mới quay trở lại hiện trường.

Bộ trưởng Quốc phòng Chile Andres Allamand khẳng định, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn trạm nghiên cứu của Brazil.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem