VNG đạt doanh thu 4.803 tỷ đồng nửa đầu 2025: Mảng game vẫn "hốt bạc"
Theo báo cáo tài chính bán niên công bố ngày 29/8, tổng tài sản của VNG đạt 10.005 tỷ đồng, tăng 6,1% so với đầu năm. Trong đó, tiền và tương đương tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất với 3.215 tỷ đồng (+17,2%), tiếp đến là tài sản cố định 2.710 tỷ đồng (-6,7%) và các khoản phải thu ngắn hạn 1.015 tỷ đồng (+16,8%).

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn VNG 2025. Ảnh: VNG
Cơ cấu doanh thu ghi nhận sự dịch chuyển rõ nét: dịch vụ giá trị gia tăng tăng mạnh 152% lên 705 tỷ đồng; fintech đạt 434 tỷ đồng (+13%); trong khi game online – mảng chủ lực – giảm 3,1% còn 3.015 tỷ đồng; quảng cáo trực tuyến đi ngang ở mức 433 tỷ đồng. Nhờ đó, lợi nhuận gộp đạt 1.748 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024.
Mảng game tiếp tục giữ vai trò trụ cột khi đạt tổng bookings 3.592 tỷ đồng, trong đó 656 tỷ đồng đến từ thị trường quốc tế. Các sản phẩm nổi bật gồm Lineage 2M (1,3 triệu lượt tải tại Đông Nam Á trong tháng đầu), Forbidden Realm (Top 6 App Store Thái Lan) và PUBG (7,9 triệu người dùng hàng quý tại Việt Nam, tăng trưởng doanh thu 45% so với cùng kỳ).
Ứng dụng thanh toán Zalopay ghi nhận tăng trưởng ấn tượng với tổng khối lượng thanh toán tăng 63%. Sản phẩm chiến lược QR Đa Năng ghi nhận mức tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ, hỗ trợ toàn bộ chuẩn QR tại Việt Nam và mở rộng sang nhiều quốc gia châu Á.
Zalo tiếp tục dẫn đầu về nền tảng liên lạc với 78,3 triệu người dùng hàng tháng, hơn 2 tỷ tin nhắn/ngày và 20 triệu người dùng thường xuyên nhờ tích hợp AI. Số lượng đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng tăng 168%. Zalo cũng đã tích hợp deeplink với 25 ngân hàng, chiếm 96% thị phần, trong đó có 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.
Ở mảng công nghệ mới, GreenNode gây chú ý khi ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn GreenMind trên nền tảng NVIDIA AI NIM, đánh dấu bước tiến AI Việt đạt chuẩn quốc tế.
Về đóng góp ngân sách, VNG nộp 1.588 tỷ đồng năm 2024, ghi nhận 3 năm liên tiếp duy trì mức đóng góp trên 1.000 tỷ đồng.