Alibaba thu về hơn 22 tỷ USD trong 9 giờ đầu của “Ngày độc thân”

11/11/2019 15:26 GMT+7
Chỉ tính trong 1 phút 8 giây đầu tiên diễn ra sự kiện mua sắm, “Ngày độc thân” đã đem về cho Alibaba 1 tỷ NDT.

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Inc. cho biết doanh thu "Single's Day" (Ngày độc thân) 11/11 năm nay đã cán mốc 158,31 tỷ NDT (tương đương 22,63 tỷ USD) trong 9 giờ đầu tiên, tăng 25% so 126,72 tỷ NDT so với cùng thời điểm năm ngoái.

Alibaba thu về hơn 22 tỷ USD trong 9 giờ đầu của “Ngày độc thân” - Ảnh 1.

Logo của Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc (Ảnh: Reuters).

Giống như các lễ hội mua sắm lớn "Black Friday" (Thứ Sáu đen tối) và "Cyber Monday" (Thứ Hai điện tử) của Mỹ, "Single's Day" (Ngày độc thân) hay còn được gọi là "Double Eleven" được quảng bá là lễ hội mua sắm lớn của Trung Quốc kể từ năm 2009 bởi Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Alibaba là ông Daniel Zhang. Đến nay, "Ngày độc thân" đã nhanh chóng phát triển trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Alibaba đã thu về doanh số trị giá 30 tỷ USD trên các nền tảng mua sắm của mình vào "Ngày độc thân" năm ngoái, lấn át cả doanh số bán hàng trực tuyến 7,9 tỷ USD của lễ hội mua sắm Cyber Monday. Tuy nhiên, mức doanh số tăng lên 27% của "Ngày độc thân" năm ngoái được coi là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện, thúc đẩy Alibaba cần tìm kiếm những ý tưởng mới.

Một nghiên cứu của Citic Securities ngày 9/11 đã dự báo doanh số của "Ngày độc thân" sẽ tăng 20-25% trong năm nay, giữ lại một phần bằng cách làm chậm tăng trưởng thương mại điện tử nói chung ở Trung Quốc.

Công ty bán lẻ Alibaba với giá trị đạt 486 tỷ USD đã khởi động lễ hội mua sắm "Ngày độc thân" trong 24 giờ năm nay với màn trình diễn của ngôi sao nhạc Pop người Mỹ Taylor Swift và những nghệ sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc như JackSon Yee.

Doanh thu của Alibaba trong "Ngày độc thân" đã đạt 1 tỷ USD trong 1 phút 8 giây đầu tiên. Chỉ trong 1 giờ đầu diễn ra lễ hội mua sắm, Alibaba đã thu về 84 tỷ NDT, tăng 22% so với con số 69 tỷ NDT vào năm ngoái.

"Ngày độc thân" cũng là một trong những chủ đề xu hướng hàng đầu trên nền tảng blog Weibo của Trung Quốc giống như Twitter được nhiều người dùng bình luận.

Alibaba cho biết, sẽ có hơn 500 triệu người dùng tham gia lễ hội mua sắm năm nay, cao hơn khoảng 100 triệu người so với năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên "Ngày độc thân" của Alibaba không có sự xuất hiện của tỷ phú Jack Ma. Ông đã từ chức vào tháng 9 với tư cách là chủ tịch điều hành công ty để bắt đầu một cuộc sống mới.

Sự kiện "Ngày độc thân" năm nay cũng trùng với mốc thời điểm quan trọng của Alibaba khi công ty đang tìm cách huy động tới 15 tỷ USD thông qua việc bán cổ phần tại Hồng Kông trong tháng này. 

 Hiện, Alibaba đang thống trị ngành mua sắm trực tuyến trên toàn cầu, tuy nhiên hãng vẫn đang gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh khác. Ngoài đối thủ lâu năm là JD.com Inc, Alibaba còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Pinduoduo Inc. Bằng cách nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng ở các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc, Pinduoduo đã tăng mức độ phổ biến trong năm 2017.

Thu Trà
Cùng chuyên mục