Cầu Xóm Bóng Nha Trang chậm tiến độ so với kế hoạch

17/02/2023 18:10 GMT+7
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2, giá trị sản lượng thi công thực tế của dự án đến nay đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng; tiến độ thực tế chậm so với kế hoạch đã lập khoảng 30%.

Ngày 17/2, đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa có thông báo kết luận cuộc họp về tình hình thi công dự án cầu Xóm Bóng, TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo Sở GTVT, nguyên nhân chủ quan dẫn đến việc chậm tiến độ do nhà thầu thi công chưa tập trung huy động năng lực, chưa bố trí đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, thời gian thi công, nguồn lực tài chính để thi công công trình.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khách quan khác như do bất lợi về điều kiện thời tiết, sự sai khác về địa chất, chướng ngại vật trên sông Cái làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Dự án cầu Xóm Bóng Nha Trang chậm tiến độ so với kế hoạch 30% - Ảnh 1.

Khu vực cầu Xóm Bóng trước khi thi công. Ảnh: C.T

Để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công và an toàn trong quá trình thi công công trình, Sở GTVT đề nghị Ban QLDA 2 chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát nghiên cứu xây dựng lại tiến độ thi công để thi công đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế, khẩn trương tăng cường máy móc, thiết bị và nhân lực, bổ sung thêm các mũi thi công để rút ngắn thời gian thi công bù lại phần khối lượng đã thi công chậm trễ trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2 (BQL DA2) thuộc Bộ GTVT – chủ đầu tư dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các Quốc lộ “Xây dựng mới cầu Xóm Bóng”, giá trị sản lượng thực tế đến nay đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng.

Được biết, cầu Xóm Bóng thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1), sử dụng vốn vay EDCF có chiều dài gần 330m, rộng 19m với 4 làn xe, cách cầu cũ 6m về phía hạ lưu sông Cái. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 152 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, giao cho Ban QLDA 2 thực hiện.


Công Tâm
Cùng chuyên mục