Từ 16/7, Con Cưng, Guardian, Vinshop sẽ bán rau củ và thịt đông lạnh tại TP.HCM

16/07/2021 06:54 GMT+7
Từ hôm nay (16/7), nhằm giảm tải áp lực cho các điểm bán thực ăn tại TP.HCM, Con Cưng, Guardian, Vinshop... sẽ bán thực phẩm như rau củ, đồ đông lạnh.

Chiều 15/7, tại buổi họp trực tuyến với UBND TP.HCM, Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết từ 16/7, nhiều điểm bán thực phẩm bổ sung sẽ chính thức khởi động, sử dụng cửa hàng hiện có của đơn vị đang hoạt động.

Cụ thể, Sở triển khai 150 điểm đối với chuỗi cửa hàng cho em bé và các bà mẹ Con Cưng, 65 điểm đối với chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng sức khỏe và hệ thống Vinshop (app ứng dụng dành riêng cho các chủ tiệm tạp hoá với khả năng cung cấp nguồn hàng nhanh chóng, tiện lợi mà không cần di chuyển đi bất cứ đâu).

Ngoài ra, Sở Công Thương TP còn huy động 7 công ty logistics hoạt động độc lập với các điểm bán này với công suất 1.000 tấn để hạ nhiệt giá thực phẩm của chợ truyền thống.

Bên cạnh đó, ông Vũ cho biết đơn vị cũng đã làm việc với Tiki, Lazada, Sendo để thống nhất bán rau, củ quả trên sàn thương mại điện tử và sử dụng chính kho hàng của các đơn vị này.

Con Cưng, Guardian, Vinshop sẽ bán rau củ và thịt đông lạnh tại TP.HCM - Ảnh 1.

Từ 16/7, chuỗi của hàng mẹ bầu & em bé này sẽ bán rau, củ và thực phẩm đông lạnh. Ảnh: Zingnews

Đại diện Sở Công Thương cũng cho biết đã làm việc với các quận, huyện đánh giá để mở lại các chợ truyền thống có đủ điều kiện phòng chống dịch. Các chợ sẽ hoạt động theo mô hình tự quản.

Theo đó lực lượng phụ nữ, thanh niên sẽ tham gia giám sát hoạt động của chợ, theo mô hình giảm thiểu tối đa sạp chợ, thực hiện 5K, bổ sung màn chắn... Đồng thời có thể hướng dẫn tiểu thương bán hàng đồng giá, không giao dịch lâu.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đưa dần chợ có đủ điều kiện chống dịch hoạt động để giúp người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận nguồn rau củ quả", ông Vũ nói thêm.

Được biết, từ 1/7, TP đã huy động thêm các kênh khác từ doanh nghiệp logictis, bưu chính như VNPost, viễn thông như Viettel,… hỗ trợ trong việc mở các điểm bán lưu động, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời khai thác các khu vực gần chợ đầu mối làm nơi trung chuyển hàng hoá, phát huy việc thương lái giao hàng qua điện thoại, đưa hàng về TP.HCM.

Theo Sở Công thương, việc bổ sung nguồn hàng ra nhiều điểm bán nhằm giúp ổn định giá thực phẩm, giảm tình trạng đội giá, giúp người dân nghèo, thu nhập thấp mua thực phẩm dễ dàng hơn và có giá tốt hơn.


PV
Cùng chuyên mục