Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo

17/06/2021 07:37 GMT+7
Sau cú gạt chai nước Coca-Cola của C. Ronaldo trên sóng truyền hình, hãng này đã mất 4 tỷ USD giá trị vốn hóa. C. Ronaldo được biết đến là một trong những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất từ các hợp đồng quảng cáo.

Trên thực tế, quảng cáo là một nghề tay trái siêu hấp dẫn của các ngôi sao thể thao. Cùng VietnamFinance điểm danh những gương mặt vàng trong làng quảng cáo của thể thao thế giới.

Cristiano Ronaldo
Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo - Ảnh 1.

Cristiano Ronaldo quảng cáo cho thương hiệu Nike

Ronaldo luôn biết cách gây ấn tượng với các thương hiệu hàng đầu để thu về những hợp đồng quảng cáo béo bở. Chỉ tính riêng năm 2020, cầu thủ này kiếm được 50 triệu USD từ các hoạt động thương mại.

Hợp đồng đầu tiên của Ronaldo và cũng là hợp đồng có giá trị bậc nhất, được ký kết với Nike ngay sau khi chàng trai 18 tuổi gia nhập Manchester United vào năm 2003. Đến năm 2016, CR7 đã nhận được bản hợp đồng suốt đời với Nike trị giá 1 tỷ USD. Hiện tại, cầu thủ Bồ Đào Nha ký hợp đồng quảng cáo và làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng như Herbalife, TAG Heuer, nước hoa CR7 Play it Cool …

C. Ronaldo là ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trên mạng xã hội Instagram. Anh là cầu thủ đầu tiên trên thế giới có trên 500 triệu người theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram. Lượng người theo dõi hùng hậu giúp Ronaldo kiếm được khoảng 1 triệu USD cho mỗi bài đăng quảng cáo, bằng số tiền đủ cho 10 hộ gia đình ở Anh sinh sống trong vòng 1 năm (theo nghiên cứu của Channel 4 Dispatches).

Lionel Messi
Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo - Ảnh 2.

Messi làm đại sứ thương hiệu cho Pepsi

Tiền đạo của Barcelona là vận động viên có thu nhập cao thứ 2 thế giới năm 2020, 33 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo góp phần không nhỏ vào thành công này.

Hợp đồng quảng cáo lớn nhất của Messi là hợp đồng trọn đời với Adidas ký vào năm 2017, được cho là trị giá khoảng 9 triệu bảng Anh/năm (hơn 11,6 triệu USD). Thương hiệu thời trang thể thao Đức thậm chí còn hợp tác cùng Messi ra mắt thương hiệu giày Adidas Messi vào năm 2015.

Ngoài ra, anh còn quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu lớn như Gatorade, Huawei, Mastercard và Pepsi.

Không chỉ ký nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng, Messi còn có thương hiệu thời trang riêng, sở hữu nhiều khách sạn và thậm chí sắp có công viên chủ đề bóng đá lớn nhất thế giới mang tên “Công viên Trải nghiệm Messi”.

LeBron James
Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo - Ảnh 3.

LeBron James

Siêu sao bóng rổ này luôn nằm trong top những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới hàng năm. Phần lớn thu nhập của anh đến từ các hoạt động quảng cáo với 65 triệu USD, so với con số 31,5 triệu USD tiền lương năm 2020.

Tài năng của LeBron James đã được kiểm chứng nên việc hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Nike, Coca-Cola hay KIA Motors tìm đến tay bóng rổ này là điều dễ hiểu. “Bộ sưu tập” hợp đồng quảng cáo góp phần giúp anh sở hữu vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Neymar Jr 
Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo - Ảnh 4.

Năm 2020, Neymar thu về khoảng 30 triệu USD tiền quảng cáo

Neymar là cầu thủ nổi tiếng thứ 3 trên thế giới, với 282 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội. Cầu thủ này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ cũng như các nhãn hàng lớn. Ngoài sân cỏ, Neymar thu về khoảng 30 triệu USD tiền quảng cáo từ Nike, Red Bull, Gillette...

Gần đây, cầu thủ người Brazil đã ký một hợp đồng trị giá 27 triệu bảng/mùa để trở thành gương mặt mới của hãng thể thao PUMA, sau khi chia tay Nike.

Roger Federer
Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo - Ảnh 5.

Federer là gương mặt thương hiệu của Mercedes-Benz

Ở tuổi 40, Federer đã bước vào hoàng hôn của sự nghiệp. Tuy nhiên, anh vẫn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám.

Năm 2018, thương hiệu may mặc Nhật Bản Uniqlo đã phải “giữ chân” Federer bằng bản hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu USD.

Năm 2020, theo Forbes, trong số 90 triệu USD mà Federer đã kiếm được, chỉ có 300.000 USD tiền thưởng từ các giải đấu. Thu nhập ngoài của tay vợt Thụy Sĩ đến từ các hợp đồng quảng cáo với những nhãn hàng nổi tiếng như Rimowa, Credit Suisse, Mercedes-Benz, Rolex, Moet & Chandon, Barilla...

Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo - Ảnh 6.

Quang Hải là đại sứ thương hiệu của Yamaha

Việt Nam, Quang Hải là một trong số những cầu thủ có mức thu nhập "khủng" nhờ quảng cáo. Sau hàng loạt thành công ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải trở thành gương mặt được nhiều thương hiệu săn đón. Tiền vệ sinh năm 1997 đắt show chụp hình cho thương hiệu thời trang, quảng cáo nhiều nhãn hàng đồ tiêu dùng, đồ uống, game... Ngoài những hợp đồng dài hạn bạc tỷ, mỗi bài đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân anh được định giá 200 triệu đồng.


Hoài Thương
Cùng chuyên mục