Doanh số tháng 1/2024 của Thực phẩm Sao Ta đạt 19,2 triệu USD

05/02/2024 10:43 GMT+7
Tháng đầu tiên năm 2024, Thực Phẩm Sao Ta (FMC) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Trong báo cáo tháng 1/2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (FMC) ghi nhận sự tăng sản xuất tôm thành phẩm lên 1.250 tấn, gấp đôi so với cùng kỳ, còn sản xuất nông sản thành phẩm đạt 65 tấn, tăng 80% so với năm trước.

Tình hình tiêu thụ cũng được đánh giá tích cực, với sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.614 tấn, tăng 45%, và sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm đạt 189 tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh số trong tháng 1/2024 đạt 19,2 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ.

FMC cho biết, các nhà máy chế biến đang hoạt động hết công suất để chuẩn bị cho các đơn hàng xuất khẩu sau kỳ nghỉ Tết dài 8 ngày. Năm nay, công nhân trại tôm và lãnh đạo công ty sẽ trải nghiệm Tết đầu tiên tại trại tôm, đánh dấu bước triển khai tôm mùa nghịch từ tháng 11/2023.

Theo kế hoạch năm 2024, FMC sẽ mở rộng thị trường lân cận Việt Nam, tăng cường thị trường Nhật Bản, tiếp tục thâm nhập thị trường Trung Quốc, và cải tiến sản phẩm. Công ty hiện có 3 nhà máy và 2 vùng nuôi tôm với sản lượng dự kiến trên 16 ngàn tấn/năm.

Trước đó, Sao Ta đã công bố tình hình kinh doanh cả năm 2023 cho thấy, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt 5.087 tỷ đồng, giảm 11%, và lợi nhuận sau thuế 302 tỷ đồng, giảm 7%. Dù gặp khó khăn, công ty vẫn vượt nhẹ chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Ban lãnh đạo Sao Ta chia sẻ rằng năm 2023 đối mặt với nhiều khó khăn, chủ yếu là do giá bán đầu ra giảm khoảng 10%. Mặc dù tình hình nuôi tôm không thuận lợi, nhưng vùng nuôi của công ty đã đạt được kết quả tích cực, giảm giá thành sản phẩm và duy trì lợi nhuận ổn định.

Đây là thành công đáng chú ý trong bối cảnh xuất khẩu tôm Việt Nam năm 2023 chịu ảnh hưởng mạnh từ suy giảm nhu cầu và cạnh tranh từ tôm giá rẻ của Ecuador và Ấn Độ. Theo ước tính của VASEP, xuất khẩu tôm cả nước năm 2023 giảm 21% so với năm 2022, đạt 3,4 tỷ USD.

O.L
Cùng chuyên mục