Doanh thu tháng 2 của Sao Ta (FMC) tăng gần 19% lên 13,4 triệu USD

03/03/2023 12:50 GMT+7
Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2023 với kết quả khá tươi sáng.

Cụ thể, trong tháng 2/2023, Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số 13,4 triệu USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ. Trong đó, nguyên nhân doanh số tăng do thời gian nghỉ Tết nguyên đán năm trước rơi vào tháng 2.

Công ty cho biết, trong tháng 2/2022, sản lượng tôm thành phẩm đạt 1.015 tấn, giảm 22% so với cùng kỳ; sản xuất nông sản thành phẩm 205 tấn, tăng 38% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.081 tấn, tăng gần 15% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm đạt 111 tấn, giảm 3% so với cùng kỳ.

Hiện tại, Công ty đã thả nuôi gần 200 triệu tôm giống cho khu nuôi 320 ha, khu mới hơn 200 ha đang tiến trình làm ao, dự kiến hoàn thiện và thả nuôi trong tháng 5/2023.

Về tình hình nuôi trồng, FMC cho biết trong tháng 2/2023, Sao Ta đã thả nuôi gần 200 triệu tôm giống cho khu nuôi 320 ha. Khu nuôi trồng mới với 200 ha đang được công ty thực hiện làm ao, dự kiến hoàn thiện và thả nuôi trong tháng 5/2023.

Liên quan đến FMC, ngày 7/3 tới, FMC sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHĐCD thường niên 2023. Phiên họp dự kiến diễn ra ngày 07/04 tại Sóc Trăng.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi sụt giảm mạnh trong tháng 1 vì có kỳ nghỉ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Bước sang tháng 2/2023, xuất khẩu thủy sản hồi phục trở lại với mức tăng 4% so với cùng kỳ lên 662 triệu USD.

VASEP nhận định, xu hướng xuất khẩu trong tháng 2/2023 có dấu hiệu khả quan hơn so với tháng trước, nhưng so với cùng kỳ với mức tăng khiêm tốn và chưa phản ánh xu hướng hồi phục vì năm 2022, Tết Nguyên đán diễn ra vào đầu tháng 2.


A.Vũ
Cùng chuyên mục