Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng làm việc với các địa phương về nguồn vật liệu xây dựng
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến đối với đề xuất, kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên về tình hình cung ứng vật liệu xây dựng phục vụ Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (đoạn qua Nam Định và Thái Bình cũ) theo phương thức đối tác công tư.
Để thực hiện dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm việc với các địa phương có liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án.

Cùng đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 3/12/2025. Ủy ban nhân dân các tỉnh: Ninh Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang đẩy nhanh các thủ tục theo quy định của pháp luật để hỗ trợ tỉnh Hưng Yên đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ thi công đáp ứng tiến độ thực hiện, hoàn thành Dự án theo đúng quy định.
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Lại Văn Hoàn đã đi kiểm tra hiện trường dự án, kiểm tra công trường xây dựng cầu vượt sông Hồng tại xã Hồng Vũ, thuộc dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.
Cùng đó, làm việc với cơ quan chức năng, ông Hoàn đã đề nghị các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư xác định đây là công trình trọng điểm quốc gia, cần bám sát tiến độ, đặc biệt là đẩy nhanh giải phóng mặt bằng phần đất nông nghiệp còn lại, đất ở và các loại đất khác; hoàn thiện hạ tầng tái định cư; tháo gỡ vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng.
Ngoài ra, UBND xã Hồng Vũ được giao phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2 đề xuất, triển khai xây dựng đường vào nhà máy nước mới. Các địa phương tiếp tục vận động, tạo sự đồng thuận của người dân vùng dự án.
Đồng thời, các sở, ngành phối hợp tham mưu giải quyết khó khăn về nguồn vật liệu san lấp, hướng dẫn thủ tục giao đất, cấp phép khai thác vật liệu để bảo đảm tiến độ.
Doanh nghiệp dự án cần chủ động làm việc với các tỉnh, thành phố lân cận để bổ sung nguồn vật liệu; huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh thi công cầu và nền đường tại các đoạn đã có mặt bằng sạch, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật và an toàn lao động.
























