Facebook thay đổi logo nhận diện công ty
"Gã khổng lồ" công nghệ Facebook vừa mới thay đổi logo công ty đa màu sắc dành cho các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook như Instagram và WhatsApp.
Ông Antonio Lucio – Giám đốc Marketing của Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog rằng thương hiệu mới có tên "Facebook" được thiết kế bằng một phông chữ khác, khác với phông chữ được sử dụng cho tên Facebook trong nhiều năm. Logo mới của Facebook được thiết kế rõ ràng hơn và sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh và viết hoa để tạo sự khác biệt giữa tên công ty và các ứng dụng.
Logo mới được thiết kế để kết nối với các ứng dụng khác nhau của Facebook và được thay đổi màu sắc để phù hợp với màu của các ứng dụng thuộc Facebook đi kèm. Đơn cử như logo Facebook mới sẽ được thay đổi thành màu xanh lá cây cho WhatsApp và màu tím cam đối với Instagram. Động thái này cho thấy rằng Facebook đang cố gắng làm cho người dùng hiểu rõ hơn rằng họ đang sở hữu các mạng xã hội và dịch vụ nhắn tin khác của Facebook. Trước đó, vào tháng 10 năm nay, một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết chỉ có 29% người dùng Mỹ biết Facebook sở hữu cả WhatsApp và Instagram.
Sự thay đổi này diễn ra khi Facebook liên tiếp chịu án phạt của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về việc làm lộ dữ liệu của người dùng. Công ty Facebook cũng phải đối mặt với việc phản đối đến từ các chính trị gia và những người đồng sáng lập công ty khi muốn tách WhatsApp và Instagram ra khỏi Facebook. Facebook cho biết, công ty đang nghiên cứu để giúp người sử dụng Facebook Messenger và tin nhắn trên ứng dụng Instagram và WhatsApp có thể gửi tin nhắn cho nhau mà không phải chuyển đổi ứng dụng.
Thương hiệu mới làm cho Facebook thể hiện rõ ràng hơn với người sử dụng rằng họ đang sở hữu Instagram và WhatsApp. Vào tháng 8, "gã khổng lồ" công nghệ Facebook cũng đã từng đổi thương hiệu cho Instagram và WhatsApp để người dùng biết các ứng dụng này là một phần của Facebook bằng cách thêm dòng chữ "From Facebook" (từ Facebook). Với thay đổi mới, "From Facebook" (từ Facebook" sẽ được biểu thị bằng tất cả các chữ in hoa với các màu được liên kết với các ứng dụng của Facebook ở cuối màn hình đăng nhập.
"Người dùng nên biết công ty nào sản xuất sản phẩm mà họ đang sử dụng" ông Antonio Lucio chia sẻ trong một bài đăng trên blog. Dự kiến, logo mới này của Facebook sẽ xuất hiện trong một vài tuần tới trên các sản phẩm ứng dụng thuộc quyền sở hữu của công ty.