Hòa Phát sẽ cung cấp sản phẩm vỏ container ra thị trường vào Quý 4/2022
Sáng 5/3, trao đổi với PV Etime, đại diện truyền thông Tập đoàn Hoà Phát cho biết, hiện tiến độ xây dựng nhà xưởng đang được khẩn trương tiến hành; trên công trường thường xuyên có từ 3-5 nhà thầu chia đều các hạng mục, phấn đấu hoàn thành xây dựng cơ bản trong 6 tháng, tính từ ngày khởi công.
Cũng theo đại diện truyền thông Tập đoàn Hoà Phát, dự kiến nhà máy khởi công trong tháng 6/2021 vừa qua. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đến tháng 11/2021 dự án mới chính thức được khởi công, chậm 5 tháng so với kế hoạch.
Tuy nhiên đến nay (sau 3 tháng), nhờ sự nỗ lực và tích cực của chủ đầu tư và đơn vị thi công, 5 nhà xưởng với tổng diện tích xây dựng gần 7ha đã bắt đầu được dựng cột và ngày 22/02/2022, những chiếc vì kèo đầu tiên của nhà xưởng số 5 đã được cất lên.
Được biết dự án nhà máy vỏ container đặt tại B5, đường Đ, KCN Phú Mỹ II mở rộng, phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; quy mô công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20-40feet. Modul giai đoạn 1 có công suất 200.000 TEU/năm. Hòa Phát đã ký kết hợp đồng máy móc thiết bị với các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới. Dự kiến giữa tháng 3/2022 lô thiết bị sản xuất đầu tiên sẽ về đến nhà máy.
Ông Vũ Đức Sính – Giám đốc Công ty CP Sản xuất Container Hòa Phát cho biết, đơn vị đang tích cực đàm phán với một số đối tác có năng lực, đã hợp tác với Tập đoàn Hòa Phát nhiều năm nhằm có nguồn cung ván sàn container, sơn và phụ kiện uy tín, ổn định với khối lượng lớn, giá thành cạnh tranh nhất.
Theo đó có nhà cung cấp linh phụ kiện hiện đã đầu tư nhà máy gần khu vực Nhà máy sản xuất container của Tập đoàn, để khẳng định mong muốn đồng hành lâu dài với Hòa Phát.
Nhà máy sản xuất container Hòa Phát sẽ chạy thử trong Quý III/2022 và bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường từ Quý 4 năm nay. Dự kiến cuối năm 2023 nhà máy sẽ đạt công suất 200.000 TEU/năm.
Hòa Phát đặt mục tiêu hoàn thành nhà máy nhanh nhất, nhằm tận dụng cơ hội thị trường do nguồn container rỗng từ nước ngoài chuyển về Việt Nam thiếu hút trầm trọng; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa và thương mại toàn cầu.