iPhone sắp có tính năng nhận dạng khuôn mặt chó mèo

27/06/2019 16:26 GMT+7
Không chỉ nhận dạng chó mèo, một ứng dụng bổ sung nằm trong cơ sở Apple thị giác sẽ giúp tổng hợp có bao nhiêu bức hình thú cưng mà người dùng đã chụp trên cơ sở iCloud, kể từ năm 2016 đến nay.

Phiên bản iOS sắp tới của Apple nhiều khả năng sẽ cho phép iPhone nhận dạng, phân biệt hai loài động vật: mèo và chó!

Một ứng dụng được gọi là VNAnimalDetector sẽ cho phép nhận dạng bất kỳ phần hình ảnh nào có chứa hai loài động vật trên, và dán nhãn chúng là mèo hoặc chó dựa trên khung hình chữ nhật kỹ thuật số tương tự như nhận diện con người. Apple cũng khẳng định hãng đang tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, phát triển các công nghệ nhận dạng phức tạp hơn để bổ sung chúng vào hệ điều hành iOS trên iPhone.

Nỗ lực nhận dạng động vật mới đây là một minh chứng khác cho sự đầu tư của Apple vào lĩnh vực thị giác máy tính; tức là quá trình thu thập xử lý ảnh kỹ thuật số, phân tích hình ảnh cùng dữ liệu đa chiều để cho phép máy ảnh và các cảm biến khác “nhìn thấy” thế giới thực. Thị giác máy tính cũng được xem là công nghệ cơ bản, mang tính quyết định trong việc phát triển dòng xe tự lái và kính thực tế ảo. 

Phiên bản iOS sắp tới của Apple nhiều khả năng sẽ cho phép iPhone nhận dạng, phân biệt hai loài động vật: mèo và chó!

Mặt khác, một ứng dụng nhận dạng bổ sung nằm trong cơ sở Apple thị giác sẽ giúp tổng hợp có bao nhiêu bức hình thú cưng mà người dùng đã chụp trên cơ sở iCloud, kể từ năm 2016 đến nay. 

Đã có rất nhiều nhà khoa học máy tính và các công ty công nghệ lớn từng phát triển ứng dụng nhận dạng thú cưng trước đây, nhưng công nghệ VNAnimalDetector của Apple được hãng này quảng bá sẽ mang đến một trải nghiệm đơn giản và dễ chịu hơn bao giờ hết. Thậm chí, VNAnimalDetector cho phép nhận dạng cả những đối tượng không phải thú cưng trong ảnh.

Trước đó, Google cũng từng cung cấp ứng dụng nhận dạng thú cưng dựa trên kho dữ liệu hình ảnh trong Google Images, nhưng trải nghiệm của Apple được miêu tả là "một thứ gì đó rất khác", lưu giữ và trân trọng khoảnh khắc đẹp giữa con người và những người bạn bốn chân mà họ yêu quý.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục