MoMo chính thức trở thành Kỳ lân tiếp theo của Việt Nam
Ví điện tử MoMo vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series E, khi kêu gọi được khoản đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management.
Dù không công bố giá trị các vòng đầu tư trước, nhưng đại diện MoMo khẳng định giá trị công ty đã vượt mức 2 tỷ USD, trở thành Kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ "Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư. Nguồn vốn này thể hiện sự trân trọng và tin tưởng vào sứ mệnh của MoMo, đó là sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống người Việt, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và thiết yếu khác của cuộc sống một cách đơn giản, thuận tiện, với chi phí thấp".
Cụ thể, với nguồn vốn mới, đại diện MoMo cho biết sẽ củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu.
Đồng thời, công ty sẽ mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái.
Ngoài ra, MoMo cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.
Hơn 10 năm qua, MoMo đã không ngừng đầu tư vào các giải pháp công nghệ với mong muốn giúp cuộc sống người Việt ngày càng tốt đẹp hơn.
Công ty luôn ủng hộ mạnh mẽ và tích cực tham gia quá trình hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược quốc gia của Chính phủ liên quan đến phát triển Kinh tế số (Digital economy), phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (Cashless payments), tăng cường Tài chính toàn diện (Financial inclusion), cùng những nỗ lực nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua các khó khăn gây ra bởi đại dịch.
Trong thời điểm đại dịch xảy ra, thông qua nền tảng thiện nguyện của MoMo, hàng triệu khách hàng đã quyên góp được số tiền lên đến gần 4 triệu USD để hỗ trợ cho các đồng bào, em nhỏ gặp khó khăn.
Đồng thời, MoMo cũng hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của hàng chục ngàn đối tác kinh doanh trong hệ sinh thái, với hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc trải rộng trên các lĩnh vực khác nhau.
Ông Daisuke Horiuchi, Giám đốc điều hành mảngKinh doanh bán lẻ của Mizuho chia sẻ: "MoMo đã thể hiện rất xuất sắc trong cả ba lĩnh vựctrên và chúng tôi tin tưởng rằng công ty sẽ tiếp tục góp phần cải thiện chất lượngcuộc sống không chỉ của con người Việt Nam, mà còn của cả các doanh nghiệpthông qua việc cung cấp các giải pháp toàn diện liên quan đến dịch vụ tàichính, cũng như các dịch vụ thiết yếu khác cho cuộc sống".
Trước đó, đại diện MoMo từng cho biết, công ty đã có kế hoạch IPO trong thời gian tới và đang chuẩn bị cho quá trình đó.