Một cán bộ Bộ GT-VT làm "cò" tín dụng?

Thứ hai, ngày 20/12/2010 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một trong những người môi giới tín dụng đã khai với cơ quan điều tra là được một người tên Bình ở Bộ Giao thông - Vận tải giới thiệu vào TP. HCM để bàn bạc phi vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng cho SHB.
Bình luận 0

Chiều 19-12, theo nguồn tin của Dân Việt, ông Nguyễn Oanh Thi (trú tại quận Gò Vấp, TP.HCM) - một trong những người môi giới tín dụng đã khai với cơ quan điều tra là được một người tên Bình ở Bộ Giao thông - Vận tải giới thiệu vào TP. HCM để gặp bà Trần Thị Nhàn - một người ở TP.Nha Trang để bàn bạc phi vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Khánh Hòa.

Theo lời khai của các đương sự, nhiệm vụ của ông Thi là tiếp xúc ban đầu để dọn đường cho Bình và “đại gia” Vũ Xuân Lai vào đàm phán với SHB Khánh Hòa nhằm thực hiện "hợp đồng" gửi 10.000 tỷ đồng.

Được biết, ngày 16-12, Tổng Giám đốc SHB đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc SHB Chi nhánh Khánh Hòa đối với ông Trương Ngọc Nguyên vì có liên quan đến việc lập sổ tiết kiệm khống 50 tỷ đồng và trái lệnh ngân hàng cấp trên khi tự tiện liên quan đến các "đối tác" đưa ra miếng mồi 10.000 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc SHB cũng ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tấn Khải - Phó Trưởng phòng Tài Chính- Kế toán của SHB, giữ chức Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh SHB Khánh Hòa.

Theo một nguồn tin riêng của Dân Việt, nguyên nhân làm cho ông Trương Ngọc Nguyên không dám tiếp tục ký kết hợp đồng tín dụng với đại diện của nguồn vốn 10.000 tỷ đồng sau khi đàm phán là: Người đại diện nguồn vốn đã yêu cầu SHB Khánh Hòa phải chi ngay 1.500 tỷ đồng (ngoài số tiền hoa hồng 50 tỷ) ngay sau khi số tiền 10.000 tỷ được chuyển đến SHB.

Như vậy, chưa tính đến số tiền lãi phải trả vào cuối kỳ hạn, nếu muốn nguồn tiền 10.000 tỷ đồng được gửi vào SHB Khánh Hòa thì ngay lập tức SHB Khánh Hòa phải chi ra tổng 1.550 tỷ đồng mọi việc mới xuôi. Chính vì số tiền phải chi ra quá lớn đã khiến ông Trương Ngọc Nguyên ngừng ngay việc đàm phán với nhóm của ông Lai.

Rồi lo sợ việc cuốn sổ tiết kiệm vẫn còn nằm trong tay nhóm môi giới sẽ gây hậu họa, ông Nguyên đã phải báo công an để thu lại sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng, đồng thời làm đề nghị cho phép xử lý nội bộ về vụ việc này. Cuốn sổ tiết kiệm khống này đã được Công an TP.Nha Trang thu lại tại nhà bà Nhàn đêm 8-12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem