Một startup giao hàng gọi vốn thành công 170 triệu USD

11/03/2021 07:41 GMT+7
Sau vòng gọi vốn trị giá 170 triệu USD, SiCapet đang tiến gần đến mức định giá tỷ USD.

Startup giao hàng của Indonesia SiCepat Ekspres vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series B với số tiền huy động được lên tới 170 triệu USD từ Falcon House Partners, Pavilion Capital, MDI Ventures và những nhà đầu tư khác.

Cùng với hai nhà đầu tư hiện tại là Kejora Capital và Indies Capital, tổ chức phát triển Đức DEG, Trihill Capital và Daiwa Securities cũng tham gia góp vốn cho SiCepat.

"Kết quả vòng gọi vốn đã giúp củng cố hơn nữa vị thế của SiCepat với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ logistics end-to-end hàng đầu tại thị trường Indonesia và có khả năng mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á", theo The Kim Hai, người sáng lập và CEO của Onstar Express, công ty mẹ Sicepat.

Mặc dù SiCapet không tiết lộ mức định giá hiện tại nhưng công ty được cho là đang nhích gần hơn đến mức định giá 1 tỷ USD, có khả năng sớm trở thành startup kỳ lân.

Một startup giao hàng gọi vốn thành công 170 triệu USD - Ảnh 1.

Xe máy thường được sử dụng làm phương tiện giao hàng tại Indonesia. Ảnh: Reuters

SiCepat được thành lập vào năm 2014, hoạt động kinh doanh giao hàng tận nơi cho những người bán hàng trực tuyến ở Indonesia. Sau đó, công ty đã mở rộng dịch vụ sang một số nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia. Gần đây, công ty đã hợp nhất các nền tảng phục vụ lĩnh vực kinh doanh hậu cần như kho bãi, thực hiện đơn hàng và phân phối điện tử. Năm 2020, SiCepat đã ghi nhận lợi nhuận và thực hiện hơn 1,4 triệu đơn hàng mỗi ngày. Công ty hy vọng sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mở rộng ra nước ngoài.

Sự phát triển của công ty khởi nghiệp phần lớn có được nhờ vào Kejora Ventures. Năm 2017, công ty đầu tư mạo hiểm Indonesia đã đầu tư 3,5 triệu USD cho SiCapet. Đến năm 2019, Quỹ tăng trưởng Kejora-InterVest Star trong vòng Series A tiếp tục đầu tư 50 triệu USD cho công ty với sự tham gia của một chi nhánh của tập đoàn hóa dầu Indonesia Barito Pacific.

"Thị trường thương mại điện tử Indonesia ở mức 32 tỷ USD vào năm 2020 với dự kiến [tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép] trong 5 năm là 21% để trở thành ngành công nghiệp trị giá 82 tỷ USD vào năm 2025. Chúng tôi tin rằng SiCepat có những điều kiện lý tưởng để phục vụ khách hàng”, Sebastian Togelang, giám đốc SiCepat, đồng thời là đối tác quản lý của Kejora Capital cho biết.

Vào đầu năm, SiCepat đã đa dạng hóa sang lĩnh vực kinh doanh giao đồ ăn sau khi mua 51% cổ phần của DigiResto, một nền tảng đặt đồ ăn do Digital Maxima Kharism, một công ty con của M Cash Integrasi phát triển.

Các dịch vụ hậu cần của SiCepat, bao gồm giao hàng tận nơi, kho bãi, thực hiện đơn hàng và phân phối trực tuyến, cạnh tranh với các đối thủ Indonesia khác như J&T Express và JNE trong phân khúc giao hàng tận nơi và Waresix và Kargo Technologies ở mảng kho bãi và giao hàng trung chuyển.

Trang Trang
Cùng chuyên mục