Ông lớn công nghệ thông tin Ấn Độ chính thức vào Việt Nam
HCL Technologies cho biết chi nhánh HCL Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và đào tạo nhân lực trong khuôn khổ hợp tác với các tổ chức công nghệ thông tin, truyền thông và kỹ thuật sở tại.
Từ trung tâm giao hàng đầu tiên tại Hà Nội, HCL sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến cho các khách hàng toàn cầu của mình trong nhiều ngành như dịch vụ tài chính ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và an ninh mạng.
Tập đoàn này đã thâm nhập Việt Nam từ tháng 7 năm nay, đặt mục tiêu tuyển dụng hơn 3.000 sinh viên tốt nghiệp đại học cũng như các chuyên gia có kinh nghiệm trong vòng 3 năm tới.
Riêng với đối tượng sinh viên, HCL sẽ cung cấp kỹ năng, nền tảng phù hợp để sinh viên vừa tốt nghiệp có cơ hội làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao.
Ông Sanjay Gupta, Phó Chủ tịch HCL Technologies, khẳng định tập đoàn này hoàn toàn sẵn sàng và cam kết mang lại cơ hội mới cho các nhân sự tại Việt Nam ở mọi lứa tuổi, làm việc trong một công ty công nghệ toàn cầu hàng đầu mà không cần phải rời khỏi quê hương.
Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Phan Tâm, cho biết việc áp dụng mô hình giáo dục mới sẽ thúc đẩy tăng kỹ năng cho lao động trong nước.
Tập đoàn công nghệ với 'tuổi đời' hơn 40 năm
Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, HCL Technologies là một tập đoàn công nghệ toàn cầu với mục đích giúp các doanh nghiệp tái cấu trúc doanh nghiệp của họ cho thời đại kỹ thuật số. Các sản phẩm công nghệ, dịch vụ và kỹ thuật của công ty được xây dựng trên bốn thập kỷ đổi mới, với triết lý quản lý nổi tiếng thế giới, văn hóa phát minh, chấp nhận rủi ro mạnh mẽ, và không ngừng tập trung vào các mối quan hệ khách hàng.
Với mạng lưới R&D, phòng thí nghiệm đổi mới và trung tâm phân phối trên toàn thế giới, hơn 147.000 kĩ sư đang làm việc tại 44 quốc gia, HCL đã và đang phục vụ cho các doanh nghiệp hàng đầu trong các ngành công nghiệp chính. Theo báo cáo từ phía công ty, HCL đã đạt được doanh thu là 9,3 tỷ USD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019.
Hindustan Computer Limited (HCL), một trong những công ty công nghệ đời đầu của Ấn Độ bắt đầu thành lập vào năm 1976. Hiện tại, HCL đang kinh doanh ở nhiều phân khúc như quản lý cơ sở hạ tầng từ xa, dịch vụ BPO (thuê đối tác ngoài cung cấp dịch vụ), công nghệ phần cứng, tích hợp hệ thống và phân phối công nghệ, dịch vụ viễn thông và dịch vụ công nghệ, tư vấn ứng dụng cho doanh nghiệp.
Hiện tại, trên thị trường quốc tế, HCL sở hữu một hình ảnh thương hiệu mạnh bằng việc đầu tư phát triển thông qua quảng cáo và chất lượng sản phẩm. Hình ảnh thương hiệu HCL cùng với mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ và các giải pháp tiên tiến đã giúp tập đoàn ngày càng mở rộng hệ thống trên thị trường quốc tế.
HCL đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phù hợp với các mảng kinh doanh của mình, như Nokia trong viễn thông, AMD trong các giải pháp công nghệ cao để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Với thương hiệu ngày càng được công nhận, HCL đã tận dụng thành công trong việc giành được một số hợp đồng lớn tại thị trường Anh.
Trong những năm gần đây, HCL đã tập trung vào năm ngành dọc thị trường như dịch vụ tài chính ngân hàng, khoa học đời sống, bán lẻ, viễn thông và công nghệ cao. Đây là ngành dọc tạo thành sức mạnh hoạt động cốt lõi của HCL.
Tính đến cuối 2018, HCL đã thiết lập được các công ty con ở Mỹ, Nhật Bản, Anh và Úc với 40 nước khác nhằm mục đích thâm nhập thị trường toàn cầu. Tập đoàn hiện đang cung cấp công nghệ thông tin cho 250 doanh nghiệp trong danh sách doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất thế giới.
HCL luôn tin và phát triển theo triết lý 'nghĩ toàn cầu và hành động địa phương'. Điều này đã thể hiện rõ nhất trong việc hệ thống giao hàng toàn cầu của công ty chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và năng lực của nhân viên địa phương, những người am hiểu về thị trường nội địa qua đó cung cấp dịch vụ phân phối với những công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.