PNJ báo lãi 2 tháng đầu năm đạt 556 tỷ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 2 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 6.976 tỷ - giảm 1,3% và 556 tỷ đồng – tăng 6,4% so với cùng kỳ.
PNJ cho biết trong bối cảnh thị trường trầm lắng và sự suy giảm sức mua chung nhưng PNJ đã cố gắng đẩy mạnh triển khai chiến dịch marketing và chương trình bán hàng để thu hút thêm lượng khách hàng mới nên doanh thu thuần 2 tháng đầu năm có giảm nhẹ nhưng lợi nhuận có tăng so với mức lợi nhuận kỷ lục năm 2022 vì thay đổi cơ cấu hàng hoá.
Trong cơ cấu doanh thu 2 tháng, mảng bán lẻ đóng góp 56,8% còn mảng sỉ chiếm 8,9%, vàng 24K đóng góp 33%.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh trong hai tháng, doanh thu trang sức bán lẻ giảm 0,2% so với mức kỷ lục cùng kỳ. Doanh thu trang sức bán sỉ giảm 12,8%. Còn doanh thu vàng 24K tăng 0,1%.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 2 tháng năm 2023 của PNJ đạt 19,4% so với mức 17,7% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán.
Tổng chi phí hoạt động 2 tháng năm 2023 tăng 11% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp tăng từ mức 45,5% năm 2022 lên mức 46,7% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Tính đến cuối tháng 2/2023, hệ thống PNJ có 368 cửa hàng độc lập trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 347 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch chiều ngày 21/03, giá cổ phiếu PNJ giảm 1,25% xuống mức 79.000 đồng/ cổ phiếu.