PNJ báo lãi hơn 1.200 tỷ đồng trong 7 tháng, thực hiện gần 60% kế hoạch năm
Trong báo cáo kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng, lần lượt tăng 30,8% và 4% so với cùng kỳ 2023.
Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng. Như vậy, sau 7 tháng, nhà bán lẻ trang sức này đã hoàn thành hơn 66% chỉ tiêu doanh thu và 58% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Nếu tính riêng tháng 7, doanh thu của PNJ ước đạt 2.508 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 51 tỷ đồng - đây là khoản lãi ròng theo tháng thấp nhất kể từ đầu năm.
Trong cơ cấu doanh thu 7 tháng đầu năm, doanh thu trang sức tháng 7 tăng 14,6% so với cùng kỳ chủ yếu là do: PNJ tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu thị trường và được khách hàng nhiệt tình đón nhận.
Bên cạnh đó đạt được hiệu quả tích cực từ các chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Và cuối cùng là do PNJ tiếp tục thành công trong việc thu hút các nhóm khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 7 tháng đạt 16,4%, giảm so với mức 18,7% cùng kỳ, do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh.
Trong bối cảnh thị trường vàng tiếp tục sôi động, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng 67% so với cùng kỳ, khiến tỷ trọng doanh thu vàng 24K (với biên lợi nhuận không cao) đóng góp tỷ trọng 39% doanh thu, tăng so với 30,4% cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 7/2024, PNJ sở hữu 409 cửa hàng (CH) vật lý trên toàn quốc. Trong đó, gồm 400 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 23/8, giá cổ phiếu PNJ giảm 0,37% so với phiên giao dịch liền kề, hiện đang ở mức 108.900 đồng/cổ phiếu.
Sau khi "nhuộm tím" trong giao dịch ngày 19/8 ở mức 104.900 đồng/cổ phiếu, PNJ tiếp đà bứt tốc lập đỉnh lịch sử vào phiên ngày 22/8 với mức 109.300 đồng/cổ phiếu. Vốn hoá thị trường ở thời điểm đó là hơn 36.637 tỷ đồng (tương ứng hơn 1.400 tỷ USD).