PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận sau 11 tháng
PNJ cho biết, riêng tháng 11 Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.111 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 199 tỷ đồng, tăng 30,6%. Mức lãi này ghi nhận là mức cao nhất trong vòng 9 tháng qua.
Luỹ kế 11 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.495 tỷ đồng (giảm 5,1% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.732 tỷ đồng (tăng 5,7%).
So với kế hoạch kinh doanh, PNJ đã thực hiện 82,9% kế hoạch doanh thu và 89,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 11 tháng năm 2023 đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). PNJ tiếp tục đẩy mạnh việc tối ưu hóa biên lợi nhuận gộp nhưng vẫn đảm bảo duy trì giá trị mang lại cho khách hàng.
Tổng chi phí hoạt động 11 tháng năm 2023 tăng 1% do công ty vẫn đẩy mạnh việc phát triển hệ thống. Tỷ lệ CPHĐ/LNG tăng nhẹ từ mức 58,4% năm 2022 lên mức 59% năm 2023.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh: Doanh thu trang sức bán lẻ lũy kế 11 tháng năm 2023 giảm 8% so với cùng kỳ. Mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức nhờ vào việc tạo ra các sáng kiến kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả. Số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 11 tháng năm 2023 giảm 31,6% so với cùng kỳ. Cuối cùng là doanh thu vàng 24K tăng 13,8%.
Tính đến cuối tháng 11, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận có tổng cộng 398 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành bao gồm: 386 cửa hàng PNJ (cửa hàng PNJ Gold và PNJ Sliver hợp nhất thành PNJ), 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/12, giá cổ phiếu PNJ tăng 1,13% so với phiên giao dịch liền kề. Hiện đang ở mức 80.300 đồng/cổ phiếu.