Thị trường trang sức khởi sắc, PNJ báo lãi tháng 10 tăng 31,6%
Tháng 10/2023 vừa qua là thời điểm bước vào mùa kinh doanh cao điểm hàng năm của ngành bán lẻ và có ngày Phụ nữ Việt Nam nên PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 10 đạt 3.008 tỷ đồng (tăng 1,6% so với tháng 10/2022) và lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ đồng (tăng 31,6%).
Luỹ kế 10 tháng, doanh thu thuần của PNJ đạt 26.384 tỷ đồng (giảm 7,5% so với 10 tháng năm 2022) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.533 tỷ đồng (tăng nhẹ 3,1%). So với kế hoạch kinh doanh, Công ty đã thực hiện 74,1% kế hoạch doanh thu và 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 10 tháng năm 2023 đạt 18,5% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). PNJ tiếp tục đẩy mạnh việc tối ưu hoá biên lợi nhuận gộp nhưng vẫn đảm bảo duy trì giá trị mang lại cho khách hàng.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 10 tháng năm 2023 giảm 9,4% so với cùng kỳ. Mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. Số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Doanh thu trang sức bán sỉ giảm 32,0% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng 24K tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Tổng chi phí hoạt động 10 tháng năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ CPHĐ/LNG tăng nhẹ từ mức 59,0% năm 2022 lên mức 59,5% năm 2023.
Trong 10 tháng năm 2023, PNJ mở mới 38 cửa hàng và đóng 8 cửa hàng để tăng cường độ phủ, đồng thời tối ưu hoá vận hành. Tính đến cuối tháng 10, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận có tổng cộng 394 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành bao gồm: 382 cửa hàng PNJ (cửa hàng PNJ Gold và PNJ Sliver hợp nhất thành PNJ), 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/11, giá cổ phiếu PNJ tăng 0,13% so với phiên giao dịch liền kề, hiện đang ở mức 79.000 đồng/cổ phiếu.