Sản lượng tiêu thụ tháng 2 của Đạm Cà Mau tăng 123% so với tháng trước

12/04/2023 07:47 GMT+7
Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, HoSE: DCM) vừa cập nhật kết quả kinh doanh tháng 2/2023 với sản lượng sản xuất phân bón đạt 75.890 tấn, giảm 15% so với tháng 1/2023.

Trong đó, ure quy đổi (đạm Cà Mau) đạt 75.610 tấn, tương ứng chiếm 99,6% tổng lượng sản phẩm sản xuất của DCM trong tháng. So với tháng trước, sản lượng sản xuất ure quy đổi của DCM giảm 9%.

Tháng 2/2023, sản lượng sản phẩm tiêu thụ của Đạm Cà Mau đạt 114.220 tấn, tăng 123% so với tháng 1/2023. Trong đó, tiêu thụ ure đạt 104.740 tấn, bao gồm tiêu thụ trong nước đạt 45.170 tấn (tăng 20% so với tháng trước) và xuất khẩu 59.570 tấn (gấp 9 lần).

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, Đạm Cà Mau sản xuất được 165.440 tấn phân bón và tiêu thụ 165.340 tấn. So với kế hoạch năm 2023 đã đề ra, Đạm Cà Mau đã hoàn thành 15% về sản lượng sản xuất và 13% về sản lượng tiêu thụ.

Tháng 3/2023, DCM dự tính sản xuất 83.520 tấn ure với sản lượng tiêu thụ là 75.000 tấn, tương ứng tăng 10% về sản lượng sản xuất và giảm 28% về sản lượng tiêu thụ so với tháng 2.

Bên cạnh đó, DCM đạt kế hoạch sản xuất 20.800 tấn và tiêu thụ 12.000 tấn NPK, gấp 74 lần về lượng sản xuất và gấp 8 lần về lượng tiêu thụ so với tháng 2/2023.

Đạm Cà Mau đặt mục tiêu giảm 67%

Theo báo cáo thường niên 2022 vừa công bố, Đạm Cà Mau cho biết, trong giai đoạn trung và dài hạn từ 5 – 10 năm tới, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh các dòng sản phẩm phân bón từ 6- 10%/năm, tùy theo cơ cấu sản phẩm cụ thể và tỷ trọng từng sản phẩm.

Tại thị trường trong nước, Đạm Cà Mau đặt mục tiêu duy trì thị phần phân bón trong nước tối thiểu 10%/năm trên quy mô toàn quốc. Trong đó, ure duy trì tỷ lệ thị phần nội địa từ 30% - 35%/năm.

Về NPK, phấn đấu đáp ứng từ 5% - 10% thị phần trong nước và tập trung chiếm lĩnh thị trường mục tiêu trong nước ít nhất 20%/thị trường. Về các dòng sản phẩm phân bón khác, doanh nghiệp đặt mục tiêu đáp ứng từ 5% - 15% tùy theo phân khúc sản phẩm cụ thể.

Theo báo cáo, Đạm Cà Mau sẽ tập trung vào các thị trường mục tiêu chiến lược tập trung tại Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ & Tây Nguyên và Campuchia.

Ngoài ra, Đạm Cà Mau cũng sẽ chủ động khai thác, xâm nhập các thị trường trong nước ở miền Trung và miền Bắc, đồng thời tại thị trường quốc tế là Đông Nam Á, Nam Á và Mỹ Latin.

Về doanh thu, doanh nghiệp đặt mục tiêu cải thiện tốc độ tăng trưởng từ 5-10% năm. Đồng thời, DCM phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong 5 doanh nghiệp có quy mô kinh doanh hàng đầu Đông Nam Á về doanh thu.

Năm 2023, Đạm Cà Mau lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu sản xuất 1,042 triệu tấn phân bón, trong đó sản lượng ure đạt 882.000 tấn. Sản lượng tiêu thụ năm 2023 đạt 1,23 triệu tấn, trong đó ure đạt 759.910 tấn, NPK đạt 160.000 tấn. Theo đó, DCM kỳ vọng mang về 13.458 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 1.383 tỷ đồng, giảm lần lượt 17% và 67% so với năm 2022.


An Vũ
Cùng chuyên mục