Sau Adayroi, trang thương mại điện tử Lotte thông báo ngừng hoạt động

25/12/2019 10:50 GMT+7
Website trang thương mại điện tử Lotte sẽ chính thức hoạt động từ ngày 20/02/2020.
Sau Adayroi, trang thương mại điện tử Lotte thông báo ngừng hoạt động - Ảnh 1.

Công ty TNHH Lotte Việt Nam thông báo ngừng hoạt động bán hàng trên website Lotte.vn.

Trong thông báo được phát đi, Công ty TNHH Lotte Việt Nam đã gửi thông báo tới các đối tác về việc ngừng hoạt động bán hàng trên website Thương mại điện tử Lotte.vn. Thời gian ngừng hoạt động website Lotte.vn được diễn ra kể từ ngày 20/01/2020.

Nguyên nhân khiến trang thương mại điện tử của Lotte ngừng hoạt động được doanh nghiệp này đưa ra là do công ty đang thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Thời gian Lotte hoàn tất công nợ đối với các đối tác trước ngày 20/02/2020. Sau ngày 20/02/2020, mọi khiếu nại sẽ không được công ty giải quyết.

Được biết, trang thương mại điện tử của Lotte được ra mắt vào cuối tháng 10/2016 và được quản lý bởi công ty con của Lotte là Lotte E-commerce. Các sản phẩm mũi nhọn Lotte được bày bán chủ yếu trên trang thương mại điện tử này là các mặt hàng thời trang và mỹ phẩm cao cấp từ Lotte Department Store.

Chia sẻ về tham vọng khi gia nhập vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam ở thời điểm đó, đại diện Lotte cho biết doanh nghiệp này đặt mục tiêu chiếm khoảng 20% thị phần và lọt top đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Tuy nhiên, trong 3 năm gia nhập vào cuộc đua "đốt tiền" thương mại điện tử, Lotte đã không đạt được kết quả khả quan như mong đợi và thua kém xa so với các đối thủ cạnh tranh lớn khác như: Lazada, Shopee, Tiki,...

Cách đây ít ngày, sàn thương mại điện tử Adayroi của Tập đoàn Vingroup cũng thông báo chính thức ngừng hoạt động do công ty muốn đánh giá và tái cấu trúc hoạt động nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và khách hàng trong giai đoạn phát triển mới.

Theo nghiên cứu của Google và Temasek, thương mại điện tử của Việt Nam sẽ chiếm 3% doanh thu của ngành bán lẻ, lên tới 15 tỷ USD vào năm 2025. Việc dành được "miếng bánh" 15 tỷ USD được cho là cuộc chơi đốt tiền của các "ông lớn" thương mại điện tử khi các công ty này đã ngốn hàng hàng tỷ USD đầu tư vào lĩnh vực này. Điều đó cho thấy, để chinh phục được thị trường này quả là không dễ dàng đối với các công ty thương mại điện tử khi có nhiều trang thương mại điện tử phải tuyên bố đóng cửa ngừng hoạt động.

Thu Trà
Cùng chuyên mục