Sau xoong nồi, ông Nguyễn Đức Tài kỳ vọng gì từ chuỗi Điện thoại Siêu rẻ?

25/08/2019 16:45 GMT+7
“Chuỗi Điện thoại Siêu rẻ hướng đến những người chỉ quan tâm đến giá cả, khi hỏng hóc chấp nhận đi xa hơn để được bảo hành”, ông Nguyễn Đức Tài cho hay.

sau xoong noi, ong nguyen duc tai ky vong gi tu chuoi dien thoai sieu re? hinh anh 1

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài và các cộng sự, sau 7 tháng đầu năm 2019, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.411 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

Như vậy, Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch LNST cả năm.

Thế Giới Di Động thu gần 40 tỷ đồng từ đồng hồ giá rẻ

Theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại từ quý III, sau mùa cao điểm bán hàng nửa đầu năm, và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm.

Riêng tháng 7/2019, Thế Giới Di Động (MWG) đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018, chỉ sau tháng Tết và xấp xỉ tháng 4 do đóng góp quan trọng từ chương trình khuyến mãi “siêu khủng” nhằm tri ân khách hàng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập doanh nghiệp.

Với sự hỗ trợ tích cực từ phía các nhà cung cấp, mặc dù Thế Giới Di Động (MWG) đã chủ động giảm giá sâu để tạo cơ hội cho khách hàng được mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá thực sự hấp dẫn (lần đầu tiên có chương trình giảm giá đến 15% cho sản phẩm điện thoại và 10% cho sản phẩm điện máy), song vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 34% so với tháng 7/2018, và duy trì biên lợi nhuận sau thuế luỹ kế 7 tháng đầu năm ở mức 4%.sau xoong noi, ong nguyen duc tai ky vong gi tu chuoi dien thoai sieu re? hinh anh 2

Doanh thu của Thế Giới Di Dộng sau 7 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm 2018

Mảng online đóng góp 14% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm trước. Công ty tiếp tục thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác tối ưu mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ), Điện Máy Xanh (ĐMX) và qua các website: thegioididong.com, dienmayxanh.com.

Đối với các khách hàng hướng đến giá rẻ, Thế Giới Di Động (MWG) sẽ có chiến lược riêng để phục vụ hiệu quả nhóm khách hàng này.

sau xoong noi, ong nguyen duc tai ky vong gi tu chuoi dien thoai sieu re? hinh anh 3

Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với 7 tháng đầu năm 2018. Với 42 cửa hàng TGDD và ĐMX tính đến ngày 31/07/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc. Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, Thế Giới Di Động (MWG) đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Theo tính toán, tổng doanh thu bán đồng hồ của Thế Giới Di Động (MWG) khoảng 40 tỷ đồng, trung bình khoảng 10 tỷ đồng mỗi tháng. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Cuối tháng 7, MWG có 2.530 cửa hàng, tăng 69 cửa hàng so với cuối tháng 6. Chuỗi ĐMX có thêm 27 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi BHX phát triển thêm 59 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 659.

Với 659 cửa hàng BHX tại thời điểm cuối tháng 7/2019, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.

Phục hồi mảng điện thoại di động nhờ chuỗi Điện thoại Siêu rẻ

Mới đây, tại sự kiện “Tinh hoa Tam trị”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã có những chia sẻ về việc mở chuỗi Điện thoại Siêu rẻ của Thế giới Di động.

Theo ông Tài, khách hàng luôn có 2 nhóm. Nhóm đầu sẽ quan tâm đến dịch vụ và nhóm thứ hai quan tâm đến giá cả.

Ông Nguyễn Đức Tài cho biết: "Cuộc đời luôn có 2 nhóm đó. Chúng tôi làm rất tốt mảng dịch vụ, quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác ngoài giá cả, nhưng với nhóm thứ 2, chúng tôi làm rất tệ, bỏ lơ họ luôn".

Theo ông Tài, ý định xây dựng chuỗi Điện thoại Siêu rẻ phục vụ nhóm khách hàng thứ 2 đã được ông và ông Trần Kinh Doanh lên kế hoạch từ từ lâu. Song sau này, người bắt tay thực hiện là ông Đoàn Văn Hiểu Em.

Việc ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ được ông Tài nhận xét là không xa rời triết lý kinh doanh ban đầu. Khách hàng luôn là số một, nhưng số một này phải được hiểu là họ cần gì. Với nhóm số đầu liên quan đến dịch vụ, chuỗi Thế giới Di động đã làm rất tốt. Nhưng với nhóm thứ hai thì thế nào?

“Chuỗi Điện thoại Siêu rẻ hướng đến những người chỉ quan tâm đến giá cả, khi hỏng hóc chấp nhận đi xa hơn để được bảo hành. Đồng thời, không đòi hỏi cao và khắt khe về các dịch vụ chăm sóc khách hàng để được mua giá rẻ hơn”, ông Nguyễn Đức Tài cho hay.

Theo Công ty Chứng khoán VNDirect, Thế Giới Di Động đang kỳ vọng phục hồi lại mảng điện thoại di động với mô hình chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, nơi cung cấp những mẫu điện thoại với mức giá thấp dưới 8 triệu đồng.

Doanh nghiệp cũng sẽ cắt giảm chi phí hoạt động bằng cách lựa chọn vị trí giá rẻ, diện tích nhỏ và bỏ qua một số dịch vụ như bãi đậu xe và Internet. Tuy nhiên, do mới chỉ là thí nghiệm quy mô nhỏ, hiệu quả của chuỗi này chưa được tính đến trong việc định giá cổ phiếu năm nay.

(Dân Việt)
Tags:
Cùng chuyên mục