Sinh nhật cay đắng của Silvio Berlusconi

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 13:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên tiếp dính vào kiện tụng, chỉ số tín nhiệm xuống dốc chưa từng thấy, thâm hụt ngân sách … tất cả đã khiến Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi gần như không còn tinh thần và tâm trạng để vui vẻ tận hưởng sinh nhật lần thứ 75.
Bình luận 0

Hôm qua, thứ Năm, 29.9, Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi chính thức bước sang tuổi 75. Tuy nhiên, trên các trang báo, các diễn đàn, các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn râm ran bình luận về một “đế chế Berlusconi” sắp đến ngày tàn, thay vì những khẩu hiệu chúc tụng hân hoan.

Trong khi đó, những thông tin về tiệc sinh nhật 75 của ông Silvio Berlusconi dường như bị lãng quên.

img

Trước đây, vào “thời hoàng kim”, sinh nhật của ông Berlusconi bao giờ cũng nhộn nhịp, phấn khởi, chẳng khác nào… ngày hội. Và đương nhiên, những buổi tiệc tùng xa hoa là một phần trong “nghi thức mừng tuổi mới”.

Theo kết quả thăm dò gần đây nhất, chỉ số tín nhiệm của ông Berlusconi lao dốc xuống còn 25%, mức thấp nhất kể từ khi ông nắm quyền tới nay. Những khó khăn về kinh tế, vấn đề về người tị nạn, nhập cư đang khiến nhà lãnh đạo trường kỳ nhất nước Ý phải đau đầu. Đó là chưa kể tới bê bối mua dâm gái gọi tuổi teen, cáo buộc lạm dụng chức quyền và tham nhũng

Mới đây, các công tố viên cáo buộc tám người “môi giới” gái mại dâm cho ông Berlusconi. Đổi lại, họ được Thủ tướng Ý dàn xếp, trao những bản hợp đồng béo bở như hành động… “lại quả”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem