THACO xuất khẩu 200 ôtô trong ngày ra quân đầu năm
Ngay trong ngày ra quân đầu năm Tân Sửu, THACO đã xuất khẩu hơn 200 ô tô và linh kiện phụ tùng sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Lô hàng lần này được cho là có số lượng lớn nhất từ trước đến nay, gồm xe du lịch Kia, xe bus và sơmi rơmoóc được sản xuất tại các nhà máy thuộc Khu công nghiệp THACO Chu Lai.
Trong số đó, 80 xe Kia Grand Carnival xuất sang Thái Lan là lô hàng thứ bảy được THACO xuất cho đối tác Yontrakit kể từ tháng 12/2019.
120 xe Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar là lô xe thứ sáu THACO xuất sang thị trường này.
Xe du lịch Kia do THACO sản xuất ngày càng được khách hàng tại các nước khu vực ASEAN đánh giá cao bởi chất lượng tương đương với xe sản xuất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu và giá cạnh tranh.
Theo kế hoạch năm 2021, THACO sẽ xuất khẩu 1.480 xe sang Thái Lan, Myanmar và mở rộng sang các thị trường khác. Mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại khu vực ASEAN.
Đây cũng là lần đầu tiên lô hàng sơmi rơmoóc được xuất sang Nhật Bản với đối tác nhập khẩu là nhà sản xuất và xuất khẩu sơmi rơmoóc hàng đầu tại Nhật.
Cũng trong đợt này, xe bus của THACO được xuất khẩu sang Thái Lan cho công ty VOLVO Buses – nhà sản xuất xe bus lớn nhất thế giới thuộc VOLVO Group.
THACO dự kiến sẽ xuất khẩu 66 xe bus sang Thái Lan và Hàn Quốc trong năm nay.
Cạnh đó, hàng loạt linh kiện phụ tùng cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Cụ thể như áo ghế xe Hyundai Santafe, bọc cần số, két giàn nóng máy lạnh, linh kiện xe chuyên dụng với giá trị xuất khẩu 200.000 USD.
Năm 2021, THACO tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu như Thái Lan, Myanmar, Philippine, Mỹ, Nhật và mở rộng sang các nước trong khu vực ASEAN.
Doanh số xuất khẩu 2.500 xe (bao gồm: gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe Tải & Bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc).
Doanh thu xuất khẩu Linh kiện phụ tùng và Cơ khí là 30 triệu USD (trong đó linh kiện phụ tùng 18 triệu USD và cơ khí là 12 triệu USD).
Thời gian tới, THACO tiếp tục gia tăng sản lượng xuất khẩu sang khu vực ASEAN và thâm nhập vào các thị trường mới tại Châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...
Điều này cho thấy ô tô sản xuất tại Việt Nam có thể cạnh tranh ở thị trường nước ngoài, từng bước định danh trên bản đồ xuất khẩu của thế giới.