Thu hồi giấy phép hoạt động văn phòng đại diện của một ngân hàng Trung Quốc

20/08/2019 17:08 GMT+7
Ngân hàng Nhà nước vừa thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agricultural Bank of China Limited). Đây là một trong 3 ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc tính theo giá trị tài sản, và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa quyết định thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện của Ngân hàng Agricultural Bank of China Limited (Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc) tại Hà Nội.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Nguồn: SBV)

Theo quyết định này, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc có trách nhiệm thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động, đóng cửa Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực thi hành, Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại Hà Nội phải công bố thông tin trên một tờ báo in hàng ngày trên toàn quốc trong ba số liên tiếp hoặc báo điện tử Việt Nam trong thời hạn bảy 7 ngày làm việc và phải niêm yết tại trụ sở Văn phòng đại diện.

Quyết định số 1681/QĐ-NHNN có hiệu lực kể từ 12/8/2019.

Được biết, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là một trong 3 ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc tính theo giá trị tài sản, và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc được NHNN cho phép đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội từ năm 2012. Trước đó, vào cuối năm 2017, nhà băng này đã được NHNN cho phép mở chi nhánh tại Hà Nội với vốn được cấp là 50 triệu USD, thời hạn hoạt động là 99 năm.

Lê Thúy
Tags:
Cùng chuyên mục