Transerco Hà Nội sụt giảm doanh thu nghiêm trọng
Tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) bị sụt giảm nghiêm trọng là do một phần nguyên nhân xuất phát từ dịch Covid-19 bùng phát. Theo đó, việc giãn cách trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm cho doanh thu quý I/2021 của Transerco Hà Nội chỉ đạt sản lượng vé lượt 53% so với đặt hàng, đấu thầu, giảm 10,7% so với cùng kỳ 2020.
Đặc biệt, sản lượng vé tháng ước đạt 87,2% kế hoạch, thị phần bán tem vé tháng xe buýt đạt 63% toàn mạng, bằng năm 2020. Tổng doanh thu xe buýt của Transerco Hà Nội chỉ đạt khoảng 52% và giảm khoảng 68 tỉ đồng so với doanh thu dự kiến đặt hàng và đấu thầu.
Đối với doanh thu của xe buýt Citytour cũng tiếp chỉ có sản lượng và doanh thu giảm sâu so với kế hoạch, sản lượng chuyến lượt phải cắt giảm 35-50%, sản lượng hành khách sụt giảm 60-70% so với thời điểm bình thường.
Để nỗ lực vực dậy thị phần, lãnh đạo Transerco đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản trị, trọng tâm là quản trị chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ; tăng cường kiểm soát thực hiện kế hoạch ngân sách của các đơn vị hoạt động buýt.
Đồng thời, đơn vị này triển khai thực hiện kế hoạch hành động tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt; tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt giai đoạn 2020 - 2025.
Năm 2021, Transerco Hà Nội sẽ tập trung chuyên sâu vào 4 nhóm giải pháp chủ yếu về luồng tuyến, công nghệ, đào tạo và truyền thông.
Cụ thể, về luồng tuyến, Transerco sẽ triển khai xây dựng hồ sơ, phân tích các chỉ tiêu khai thác, kinh tế - kỹ thuật theo từng tuyến, từng đơn vị và đề xuất các giải pháp tối ưu hiệu quả hoạt động của từng tuyến, từng đơn vị.
Về công nghệ, Transerco Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh áp dụng ứng dụng công nghệ, nâng cấp, cải tiến các phần mềm quản lý, điều hành; đẩy mạnh triển khai ứng dụng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt...
Mục tiêu của Transerco Hà Nội là đổi mới mạnh mẽ về cả nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo chuyên đề nhằm góp phần thay đổi căn bản về nhận thức, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ với hành khách đặc biệt là cho các đối tượng là công nhân lái xe, nhân viên phục vụ; đẩy mạnh công tác đào tạo đối với đội ngũ kỹ thuật và thợ bảo dưỡng sửa chữa.