Thứ sáu, 26/04/2024

Vietnam Airlines tham gia xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam và Hoa Kỳ

18/05/2022 11:30 AM (GMT+7)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hoa Kỳ, Vietnam Airlines đã giới thiệu về đường bay thẳng Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước.

Ngày 18/5, đại diện Vietnam Airlines cho hay hãng vừa phối hợp cùng Saigontourist Group và Thiên Minh Group tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại – đầu tư – du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tại TP San Francisco.

Với chủ đề "Rediscovering Vietnam", hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Tại Hội nghị, Vietnam Airlines giới thiệu về đường bay thẳng Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước. Hiện nay, hãng hàng không quốc gia khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và TP.HCM, bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao.

Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng Hoa Kỳ lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TP.HCM và Los Angeles.

Vietnam Airlines tham gia xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam và Hoa Kỳ - Ảnh 1.

Tổ chức, doanh nghiệp 2 nước Việt Nam - Hoa Kỳ trao biển bản hợp tác ghi nhớ. Ảnh: VNA

Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết: "Hội nghị ngày hôm nay sẽ là dịp để các đối tác Hoa Kỳ tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, những mặt hàng thế mạnh, những dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với các đối tác Hoa Kỳ".

Bên cạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, Hội nghị còn đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập văn phòng đại diện hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines tại TP San Fracisco, Hoa Kỳ. Đây là cột mốc quan trọng trong sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Vietnam Airlines nói riêng, hàng không Việt Nam nói chung.

Với nỗ lực xúc tiến từ cả hai nước trong hàng chục năm, lượng hành khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam và theo chiều ngược lại đang tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ. Trong đó, năm 2019 lượng khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 746.000 lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014 – 2019 là 11%.

Còn tính riêng giai đoạn từ chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên vào 28/11/2021 đến nay, tổng số khách Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt hơn 15.000 lượt, nhiều chuyến bay có tỷ trọng lấp đầy trên 80%. Bốn tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so sánh cùng kỳ năm 2019.

Bên cạnh đó, sự kiện còn giới thiệu tới đông đảo đối tác, người tiêu dùng Hoa Kỳ về những nông sản nổi bật của Việt Nam. UBND tỉnh Bắc Giang, Vietnam Airlines và các đối tác Hoa Kỳ đã ký kết biên bản hợp tác về xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều và nông sản Bắc Giang.

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam đã giao lưu, trao đổi với đối tác Hoa Kỳ về những mặt hàng, dịch vụ tiềm năng có thể nhập khẩu về Việt Nam, các cơ hội đầu tư kinh doanh ở Hoa Kỳ. Saigontourist Group, Thiên Minh Group và Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác du lịch quan trọng của Hoa Kỳ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

 Mưa bất ngờ làm giảm nhiệt thời tiết Nam bộ

Mưa bất ngờ làm giảm nhiệt thời tiết Nam bộ

Sáng nay, một số quận, huyện của TP.HCM bất ngờ có mưa. Tuy lượng mưa ít và nhanh chóng tạnh nhưng cũng làm giảm bớt thời tiết nắng nóng khắc nghiệt trong những ngày qua.