9 tấn vải U hồng Việt sắp cập cảng Australia

10/06/2020 13:02 GMT+7
Theo dự kiến, 9 tấn vải U hồng Việt Nam sẽ có mặt tại Australia để ra mắt người tiêu dùng bản địa vào ngày 12/6 tới.

Chiến dịch quảng bá vải U hồng

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, ngày 12/6 tới đây, 9 tấn vải U hồng của Việt Nam sẽ cập cảng nước này. Vải U hồng là loại vải thơm, ngọt thanh và vỏ màu hơi vàng của Việt Nam.

Đây là chuyến hàng đầu tiên của mùa vải thu hoạch sớm được nhập khẩu đến Xứ Chuột túi, mở màn cho một chiến dịch quảng bá trái vải tươi đúng mùa của nước ta vào thị trường này.    

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, sau khi quả vải của Việt Nam được cấp phép vào Australia từ năm 2015, mặt hàng này đã liên tục có mặt tại thị trường khó tính nhất châu Đại Dương.

9 tấn vải U hồng Việt sắp cập cảng Australia - Ảnh 1.

9 tấn vải U hồng Việt sắp cập cảng Australia

Năm ngoái, bên cạnh các loại vải chính vụ như vải thiều Lục Ngạn, vải Thanh Hà... dòng vải U hồng đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Australia.

Sau một thời gian xúc tiến thương mại các sản phẩm trái cây tươi vào Australia, Thương vụ nhận thấy một số vấn đề cần điều chỉnh để hiệu quả xúc tiến bán hàng được tốt hơn, điển hình với trái vải tươi.

Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng, khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của của nhiều nước trong đó có Australia, Mỹ, Nhật Bản…

Mời gọi nhà nhập khẩu tiềm năng

Vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh. Tuy nhiên, vải U hồng vỏ có màu hơi vàng nên người tiêu dùng dễ lầm tưởng là vải bị phai màu do quá trình vận chuyển.

Do đó, bước sang mùa vụ năm nay, để quảng bá và mở rộng tiềm năng đa dạng hóa xuất khẩu, Thương vụ sẽ tổ chức một chiến dịch truyền thông dành riêng cho vải U hồng.

Theo đó, đợt xúc tiến này được kết hợp các công cụ, biện pháp trên mạng xã hội, bên cạnh các hoạt động truyền thống.

Chiến dịch quảng bá tập trung vào các nội dung như xây dựng tên thương mại thống nhất “Golden Lychees: Fruit of luck” có hàm ý là một loại trái cây không chỉ ngon, mà còn tượng trưng cho sự may mắn với màu vỏ hồng điểm vàng, hay vàng, vàng xanh…

Giống vải đỏ, hồng sẽ được quảng bá với tên “Red Lychees: “Fruit of love” với hàm ý màu sắc, hương vị sự ngọt ngào, say đắm.

Các hoạt động xúc tiến cũng sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải U hồng cập bến Australia sau ngày 12/6 nhằm mời gọi các nhà nhập khẩu tiếp tục nhập quả vải chính vụ từ Việt Nam.

Ngay sau khi lô vải U hồng số 1 cập bến, Thương vụ sẽ tổ chức mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ cửa hàng thực phẩm, siêu thị và khách hàng tham gia sự kiện thưởng thức vải U hồng.

Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu tại Australia đã được Thương vụ mời nhập khẩu, trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp đi tàu biển.

Chinh phục thị trường khó tính bậc nhất thế giới

Australia là một trong những quốc gia có các quy định về kiểm dịch ngặt nghèo nhất trên thế giới với nhiều chính sách về an toàn sinh học nhằm bảo vệ nền nông nghiệp trước những rủi ro do côn trùng có hại xâm nhập và phát tán.

Các loại hàng hóa, đặc biệt là nông sản tươi, để có thể vào được thị trường này cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe, thậm chí còn khắt khe hơn cả Nhật Bản, Mỹ, EU… cốn là những quốc gia nổi tiếng là khó tính về nhập khẩu hàng hóa.

Năm nay, phía Australia đã chấp thuận việc chiếu xạ tại Hà Nội, vùng với ứng dụng những cải tiến về công nghệ, việc bảo quản quả vải tươi có thể kéo dài đến 35 ngày, thuận lợi cho việc xuất khẩu bằng đường biển.


Lam Giang
Cùng chuyên mục