Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị tố giả chữ ký, bịa đặt thông tin sai sự thật

12/07/2019 12:49 GMT+7
Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 11/7, phía Trung Nguyên cáo buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo giả mạo chữ ký của ông Đặng Lê Nguyên Vũ để chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tố ngược lại bà Thảo đã bịa đặt thông tin sai sự thật về việc Công ty Trung Nguyên giả mạo hồ sơ, tài liệu.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cáo buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo có hành vi giả mạo chữ ký, bịa đặt thông tin sai sự thật.

Bà Thảo giả mạo chữ ký, chiếm đoạt công ty Trung Nguyên Singapore?

Theo đơn tố cáo, phía Trung Nguyên tố cáo bà Thảo đã từng có những hành vi mang tính chất vu cáo, giả mạo tài liệu trong việc chuyển những bất hợp pháp và chiếm đoạt công ty Trung Nguyên Singapore.

Trong thông cáo báo chí ghi rõ: “Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã giả mạo chữ ký của Nhà sáng lập – Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ để chuyển nhượng bất hợp pháp toàn bộ tài sản (7,5 triệu cổ phần) của Công ty Trung Nguyên Singapore PTE.LTD sang cho cá nhân mình làm chủ sở hữu với giá 1 đô la Singapore”.

Theo hồ sơ tranh chấp công ty Trung Nguyên Singapore, trong đơn kiện ngày 29/3/2016, phía nguyên đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã kiện bà Thảo với một trong ba cáo buộc chính là việc chuyển giao trái phép và gian lận 7.520.800 cổ phần của nguyên đơn tại Trung Nguyên International sang bà Thảo vào tháng 7/2015.

Ông Vũ cho rằng, bà Thảo đã chuyển nhượng cổ phần, yêu cầu đóng dấu của phía nguyên đơn mà không có quyền của nguyên đơn trên văn bản chuyển nhượng cổ phần trống.

Trong khi đó, bà Thảo lại cho rằng, Trung Nguyên Singapore là công ty của bà với việc bà đã bỏ ra 50.000 đô la Singapore vốn khởi điểm để đăng ký thành lập công ty vào năm 2008.

Liên quan đến cáo buộc giả mạo chữ ký để chuyển nhượng cổ phần, bà Thảo từng khảng định rằng: “Tôi không bao giờ ký chữ ký của người khác. Việc tuân thủ pháp luật là việc cơ bản nhất mà một doanh nhân cần phải làm!”

Về việc này, Tòa án Singapore cũng đã có thông báo về việc đưa ra xét xử vào ngày 24 và 30/7/2019.

Bà Thảo yêu cầu cơ quan chức năng giám định chính tài liệu cắt ghép của mình

Ngày 11/7, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chính thức lên tiếng về việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố ông Vũ đã nộp các tài liệu có dấu hiệu cắt ghép so với bản gốc cho tòa. Trước những thông tin mà bà Thảo đưa ra, phía Trung Nguyên khẳng định bà Thảo mới chính là người cung cấp hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép theo Kết luận giám định số 14/C09-P05 và công văn số 14A/C09-P5 ngày 30/10/2019 của Viện Khoa học hình sự (KHHS), Bộ Công an.

Căn cứ vào nội dung Kết luận giám định số 14/C09-P5 và Công văn số 14A/C09-P5 của Viện KHHS, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng tài liệu có dấu vết cắt ghép (ký hiệu A3-2) do chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo cung cấp cho Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

Phía Trung Nguyên khẳng định bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người cung cấp hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép.

Phía Tập đoàn Trung Nguyên phản pháo: “Một điều đặc biệt vô lý là tài liệu có dấu vết cắt ghép (ký hiệu A3-2) do chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương, thì chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại yêu cầu cơ quan chức năng giám định chính tài liệu của mình”.

Trung Nguyên cho rằng, việc giám định tài liệu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án, chiếm giữ trái phép chi nhánh Công ty cổ phần Hòa Tan Trung Nguyên tại Bắc Giang (nhà máy Bắc Giang). Bên cạnh đó, phía Trung Nguyên cũng đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp trong thời gian qua.

Tại phiên họp tại Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương, ngày 3/7 vừa qua, luật sự bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo đã đề nghị chủ tọa tạm đình chỉ vụ việc, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ.

Trước đó, ngày 2/7/2019, trước khi phiên xử diễn ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã công bố các kết luận của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công An) về việc: Các chữ “Công ty CP Cà phê Trung Nguyên” tại dòng chữ in thứ 10 tính từ trên xuống trên trang 2 bị cắt ghép.

Bà Thảo cũng khẳng định: “Phó phòng pháp lý của Trung Nguyên – một thành viên trong nhóm thao túng, đã cung cấp bộ hồ sơ giả mạo này để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trái pháp luật, cướp tài sản của tôi tại Trung Nguyên IC”.

Thu Trà
Cùng chuyên mục