Chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

06/12/2019 18:14 GMT+7
Ngày hôm nay (6/12), Tập đoàn Fast Retailing chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam cũng như lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đánh dấu thị trường thứ sáu mà hãng thương hiệu thời trang Nhật Bản đặt chân tại khu vực này.
Chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam - Ảnh 1.

Fast Retailing kỳ vọng Việt Nam sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực khi mức tiêu thụ tăng lên và trở thành trung tâm sản xuất của công ty trước cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài, dẫn nguồn tin từ Nikkei Asian Review.

Trong cuộc họp báo tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm qua (5/12), ông Tadashi Yanai - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fast Retailing cho biết: "Việt Nam là đất nước có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới". Ông Yanai còn gọi Việt Nam là "miền đất hứa" do tăng trưởng kinh tế cao và dân số trẻ lớn.

Chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam - Ảnh 2.

Giám đốc điều hành Fast Retailing – ông Tadashi Yanai phát biểu trước lễ khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam (Ảnh: Kyodo).

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Uniqlo. Hiện tại, hãng đã có hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới và có kế hoạch tăng cửa hàng ở khu vực Đông Nam Á gấp 4 lần lên 800 cửa hàng trong 10 năm. Fast Retailing hy vọng sẽ tăng doanh số 30% mỗi năm tại thị trường Ấn Độ, Đông Nam Á và Úc.

Ngoài việc chiếm lĩnh thị trường bán lẻ, Fast Retailing còn coi Việt Nam là trung tâm sản xuất lớn thứ hai sau Trung Quốc. Hiện Việt Nam đã có tới 50 nhà cung cấp cho hãng này.

Đầu năm nay, ông Yanai đã nói với giới truyền thông rằng công ty sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc. Thay vào đó, hãng sẽ mở rộng sản xuất tại các quốc gia khác nhằm cung cấp chuỗi cung ứng đa dạng, giảm thiểu rủi ro về tình hình chính trị cũng như các biến đổi về kinh tế. Trong khoảng hai năm, số lượng nhà máy tại Việt Nam cũng đã tăng lên 60%.

Uniqlo không phải là thương hiệu quốc tế duy nhất đầu tư vào Việt Nam và các thị trường ngày càng quan trọng khác như Campuchia. Nhiều công ty cũng đã chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam để tránh thuế quan bổ sung mà Mỹ áp đặt đối với các sản phẩm của Trung Quốc. Trong bối cảnh chi phí lao động tăng ở Trung Quốc, các nhà sản xuất cũng đang tập trung đầu tư mạnh mẽ để nâng cấp các nhà máy sản xuất của họ. Việc nâng cấp nhà máy bao gồm cả việc trang bị công nghệ kỹ thuật số để cải thiện hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm.

Chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam - Ảnh 4.

Theo Inside Retail Asia, Uniqlo hiện đang sản xuất các sản phẩm trị giá 3 tỷ USD tại Việt Nam hàng năm và hãng có kế hoạch gia tăng sản xuất hơn nữa. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng mức giá mua các sản phẩm Uniqlo ở mức thấp hơn.

Ông Osamu Ikezoe – Đồng Giám đốc điều hành của Uniqlo Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi muốn thực hiện chiến lược bán giá trung và dài hạn để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cho mỗi cửa hàng. Chúng tôi muốn cạnh tranh với các sản phẩm chất lượng cao, bền vững so với các thương hiệu thời trang khác với giá cả hợp lý thay vì chiến lược giảm giá".

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo cho biết hãng đang lên kế hoạch cho việc mở của hàng thứ hai tại Việt Nam được đặt tại Hà Nội.

Về kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam, ông Yanai nói: "Chúng tôi không nói về việc mở 100 cửa hàng tại Việt Nam mà là nhiều hơn vậy".

Nằm đối diện với các đối thủ thương hiệu thời trang nhanh khác như H&M và Zara, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh là cửa hàng lớn nhất tại Đông Nam Á hiện nay với tổng diện tích sàn là 3,107 m2 và cao ba tầng.

Thu Trà
Cùng chuyên mục