Doanh thu online của Thế Giới Di Động giảm sâu nhất kể từ tháng 10/2017

25/08/2019 06:51 GMT+7
Doanh thu online của Thế Giới Di Động trong tháng 7 vừa qua tiếp tục đánh dấu là tháng giảm thứ 4 liên tiếp xuống và là mức thấp nhất trong 21 tháng qua. Nguyên nhân khiến doanh thu online của Thế Giới Di Động sụt giảm trong nhiều năm là do công ty này cắt giảm khuyến mãi trên các kênh online.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa báo cáo kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 37%

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa báo cáo kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2019. Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

(Nguồn: MWG.vn)

Chỉ tính riêng tháng 7 năm nay, công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018. Mức tăng trưởng doanh thu này chỉ sau tháng Tết và xấp xỉ tháng 4 (mùa cao điểm máy lạnh). Để đạt được kết quả này do có sự đóng góp quan trọng từ chương trình khuyến mãi “siêu khủng” nhằm tri ân khách hàng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập MWG. Mặc dù Thế Giới Di Động có chương trình giảm giá đến 15% cho sản phẩm điện thoại và 10% cho sản phẩm điện máy, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 34% so với tháng 7/2018. Biên lợi nhuận sau thuế lũy kế 7 tháng đầu năm ở mức 4%.  

Doanh thu online giảm xuống còn 546 tỷ đồng

Đối với mảng online, doanh thu trong tháng 7 vừa qua tiếp tục đánh dấu là tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017. Theo đó, doanh thu online của Thế Giới Di Động giảm xuống còn 546 tỷ đồng. Nguyên nhân khiến cho doanh thu online của Thế Giới Di Động lao dốc là do việc công ty cắt giảm khuyến mãi trên kênh online. Tỷ trọng của mảng online trong cơ cấu tổng doanh thu tiếp tục giảm xuống còn 14%. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước, doanh thu online của Thế Giới Di Động vẫn tăng trưởng 29% do nhận được doanh thu lớn tại các tháng cao điểm.

Công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác tối ưu mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và qua các website thegioididong.com, dienmayxanh.com. Đối với các khách hàng hướng đến giá rẻ, Thế Giới Di Động sẽ có chiến lược riêng để phục vụ hiệu quả nhóm khách hàng này.

30,000 chiếc đồng hồ được bán ra thị trường sau gần 4 tháng thử nghiệm

Cơ cấu doanh thu 7 tháng đầu năm 2019 của Thế Giới Di Động (Nguồn: MWG.vn)

Doanh thu theo ngành hàng với các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với 7 tháng đầu năm 2018.

Với 42 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 31/07/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15,000 chiếc. Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, Thế Giới Di Động đã bán ra thị trường hơn 30,000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Cuối tháng 7, Thế Giới Di Động có 2.530 cửa hàng, tăng 69 cửa hàng so với cuối tháng 6. Chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 27 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi.

Bách Hóa Xanh chuẩn bị “tiến quân” ra miền Trung

Cuối tháng 7 năm 2019, chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 59 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 659 với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/ tháng.

Với 659 cửa hàng, trong tháng 7/2019, Bách Hóa Xanh đã bán ra hơn 10.000 tấn sản phẩm tươi sống, tăng 100% so với khoảng 5.000 tấn hồi đầu năm. Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đang chiếm 50% tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh. Hàng nhập khẩu cũng đóng góp cho Bách Hóa Xanh khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.

Bách Hóa Xanh sẽ phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm.

Bách Hóa Xanh cho biết vẫn duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với 79 mặt bằng mới được ký trong tháng 7, bao gồm 2 mặt bằng tại tỉnh Bình Thuận, chuẩn bị cho nỗ lực phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm.

Bên cạnh đó, để tiếp tục tăng 20%-30% doanh thu ở các điểm bán còn tiềm năng, BHX đã nâng cấp thêm 11 cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và còn khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn. Hiện Bách Hóa Xanh đang có gần 40 cửa hàng thoả điều kiện này để được nâng cấp.

Ngoài ra, Bách Hóa Xanh đã chuyển đổi thêm 2 cửa hàng lớn 300m2 đang có doanh số cao thành mô hình Double Shop kết hợp bán gia dụng. Trong mô hình này, hàng gia dụng đóng góp từ 8%-10% tổng doanh thu của cửa hàng.

Thu Trà
Tags:
Cùng chuyên mục