Lotte Finance chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

25/06/2019 16:51 GMT+7
Ngày 25/6, Công ty tài chính TNHH MTV LOTTE Việt Nam (LOTTE Finance) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam sau 6 tháng triển khai hoạt động kinh doanh.

Các đại biểu ấn nút chính thức ra mắt Công ty Tài chính LOTTE.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay thế những thông lệ vận hành truyền thống của nền kinh tế, LOTTE Finance đặt mục tiêu trở thành công ty tài chính tiên phong trong ứng dụng công nghệ quản lý tín dụng tiên tiến để nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua các sản phẩm tài chính linh hoạt, tiện lợi.

Chia sẻ về điều này, ông Kim Jong Geuk, Tổng Giám đốc LOTTE Finance cho biết: “Chúng tôi tập trung đầu tư vào hệ thống thẩm định thông tin khách hàng và quản lý rủi ro tín dụng trên nền tảng công nghệ tiên tiến như Fintech và Big Data. Dựa vào đó, LOTTE Finance sàng lọc và đưa ra các quyết định cho vay phù hợp và an toàn cho cả công ty lẫn khách hàng. Hệ thống này cũng liên tục được phát triển và cập nhật nhằm đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các thay đổi và phát hiện kịp thời rủi ro mới phát sinh dưới sự tác động xu hướng thị trường”.

Về LOTTE Finance, đây là công ty con của LOTTECard, một thành viên của Tập đoàn LOTTE.  Năm 2017, LOTTECard ký kết Thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của công ty tài chính TechcomFinance thuộc ngân hàng Techcombank. Thương vụ được hoàn tất vào tháng 3 năm 2018, đánh dấu sự mở rộng đầu tư và thâm nhập vào lĩnh vực Tài chính của tập đoàn LOTTE tại Việt Nam. Giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH MTV Tài chính LOTTE (LOTTE Finance) được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt vào tháng 9/2018, đưa LOTTECard trở thành công ty thẻ tín dụng đầu tiên của Hàn Quốc được phép hoạt động tại Việt Nam.

Sau 6 tháng triển khai hoạt động kinh doanh, LOTTE Finance hiện đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm chiến lược là cho vay tiền mặt vào tháng 12/2018 và thẻ tín dụng (bao gồm LOTTE Finance Visa Platinum và LOTTE Finance Visa) vào tháng 4 vừa qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, LOTTE Finance có 10 điểm giới thiệu dịch vụ (SIP) hoạt động tại 9 tỉnh thành; 3 văn phòng đặt tại Hà Nội, TP. HCM và hơn 500 nhân sự làm việc trên cả nước. Dự kiến từ nay đến cuối năm, LOTTE Finance sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới dịch vụ lên khoảng hơn 30 điểm tại nhiều tỉnh thành mới, tăng tổng số nhân sự lên hơn 1.000 người để phục vụ tốt hơn cho tệp khách hàng ngày càng mở rộng của mình.

Anh Phan
Cùng chuyên mục