Quảng Ngãi: 21.000m3 đất làm đường dự án cầu 245 tỷ còn thiếu sẽ giải quyết thế nào?

24/08/2021 10:43 GMT+7
Qua kiểm tra chủ đầu tư xác định, số lượng đất hiện còn thiếu để làm đường dẫn khoảng 21.000m3, nhiều hơn 6.000m3 so với ước tính trước đó. Câu hỏi đặt ra số lượng đất còn thiếu trên sẽ được lấy từ đâu và dự tính đến bao giờ, đường sẽ hoàn thành để đưa dự án cầu Sông Rin vào hoạt động?

Sáng 24/8, để làm rõ câu hỏi trên trả lời dư luận, PV Etime đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư Xây dựng các công trình giao thông (gọi tắt BQL dự án các công trình giao thông) tỉnh Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án cầu Sông Rin, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà.

Quảng Ngãi: 21.000m3 đất làm đường dự án cầu 245 tỷ còn thiếu sẽ giải quyết thế nào?  - Ảnh 1.

Ban quản lý dự án đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án cầu Sông Rin, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà. Ảnh:Tới Phan.

Theo số liệu chủ đầu tư cung cấp, trong hạng mục chính của dự án, ngoài 2 cầu (Sông Rin và Nước Rạc đã hoàn thành từ cuối năm 2020), hạng mục đường dẫn và đoạn liên quan có tổng chiều dài gần 3,2km, do 2 nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hợp Nghĩa (1,9km) và phần còn lại của Công ty TNHH xây dựng thương mại Trường Thành.

Đại diện chủ đầu tư cho biết vào hôm qua, ngày 23/8, lãnh đạo BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi đã có buổi kiểm tra thực tế hiện trường, làm việc với chính quyền Sơn Hà và đơn vị thi công.

Qua tính toán và xác định cụ thể lại, số lượng đất hiện còn thiếu để đường của dự án khoảng 21.000m3, nhiều hơn 6000m3 so với ước tính trước đó. Cụ thể phần đất còn thiếu của Công ty Hợp Nghĩa khoảng 15.000m3 và Công ty Trường Thành khoảng 6.000m3.

Trả lời câu hỏi PV Etime: "Số đất đắp đường còn thiếu trên (21.000m3) sẽ được giải quyết thế nào, hiện đã tìm và chọn được nguồn để lấy chưa?", đại diện BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi cho biết, đã có hướng xử lý và tìm được nguồn đất rồi.

Cụ thể số đất còn thiếu (21.000m3) sẽ lấy từ nguồn tận thu dư thừa trong quá trình thi công khẩn cấp dự án chống sạt lở tại núi Van Cà Vãi, thuộc tổ dân phố Làng Dầu, thị trấn Di lăng, huyện Sơn Hà. Hiện các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn tất một số thủ tục lại, để trong tuần này có thể lấy để sử dụng.

Quảng Ngãi: 21.000m3 đất làm đường dự án cầu 245 tỷ còn thiếu sẽ giải quyết thế nào?  - Ảnh 3.

Một trong 2 mố cầu Sông Rin hiện vẫn chưa có đất đắp. Ảnh:Tới Phan.

"Nguồn đất đắp đường còn thiếu đã được giải quyết, vậy dự tính bao giờ sẽ hoàn thành toàn bộ 3,5 km đường, đưa công trình vào sử dụng?", PV Etime tiếp tục đặt câu hỏi?.

Đại diện chủ dự án cho biết, theo kế hoạch thì thời hạn hoàn thành toàn bộ công trình cầu Sông Rin là tháng 8/2021. Tuy nhiên do trục trặc vừa rồi (thiếu đất đắp đường) và hiện thời tiết trên địa bàn Sơn Hà liên tục có mưa giông vào buổi chiều, nên khó có thể hoàn thành như kế hoạch đề ra.

"Vì vậy chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị trúng thầu thi công dự án xây dựng lại kế hoạch hoàn thành, để xem xét và làm sơ sở đề xuất với cấp thẩm quyền tỉnh cho phép kéo dài khi cần thiết. Chúng tôi đang cùng với đơn vị thi công cố gắng để đến tháng 9/2021 hoàn thành toàn bộ dự án, đưa vào hoạt động", đại diện BQL dự án các công trình giao thông bày tỏ.

Quảng Ngãi: 21.000m3 đất làm đường dự án cầu 245 tỷ còn thiếu sẽ giải quyết thế nào?  - Ảnh 5.

Một đoạn đường dẫn ở đầu cầu bắc Sông Rin hiện cơ bản đã hoàn thành. Ảnh:Tới Phan.

Được biết dự án cầu Sông Rin, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, có tổng vốn đầu tư 245 tỷ đồng, gồm 2 cầu Sông Rin và Nước Rạc. Trong đó cầu sông Rin dài 319m và cầu Nước Rạc dài 43m.

Đảm nhận chủ đầu tư là BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư,; trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hợp Nghĩa và Công ty TNHH xây dựng thương mại Trường Thành.

Quảng Ngãi: 21.000m3 đất làm đường dự án cầu 245 tỷ còn thiếu sẽ giải quyết thế nào?  - Ảnh 6.

Cầu Nước Rạc đã hoàn thành và đang chờ đất đắp. Ảnh:Tới Phan.

Tuy nhiên do thiếu nguồn đất đắp làm đường dẫn và đoạn liên quan, nên dù hạng mục cầu đã hoàn thành từ hàng chục tháng đến thời điểm này vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.

Tới Phan
Cùng chuyên mục