Startup ứng dụng thực phẩm sạch nhận khoản đầu tư 500.000 USD

18/01/2022 15:24 GMT+7
Ngày 18/1/2022, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà nhằm phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình đô thị.

Ra mắt từ tháng 9/2019, FoodHub hiện được hàng trăm ngàn hộ gia đình tại Hà Nội trong việc đi chợ trực tuyến, mua sắm thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn bữa cơm hàng ngày.

Thông qua ứng dụng, người tiêu dùng được kết nối thẳng đến các trạm dịch vụ của FoodHub và có thể đặt mua thực phẩm bản địa, canh tác tự nhiên, không hóa chất từ các nông trại xung quanh Hà Nội, giao hàng nhanh trong ngày với chỉ 3 phút đặt hàng, giao hàng trong tối đa 2 giờ.

FoodHub cam kết cung cấp thực phẩm tươi mới trong ngày, sơ chế miễn phí hoặc nấu sẵn theo yêu cầu giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian cho việc chế biến bữa ăn hàng ngày. Tuy bán hàng online nhưng mong muốn khách có được trải nghiệm mua hàng như trực tiếp đi chợ, Foodhub luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn online giúp khách hàng chọn lựa, điều chỉnh đơn hàng dễ dàng.

Startup ứng dụng thực phẩm sạch nhận khoản đầu tư 500.000 USD - Ảnh 1.

Shark Nguyễn Hòa Bình (bên trái) và ông Nguyễn Xuân Vinh - CEO FoodHub.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, CEO của FoodHub cho biết: “Thị trường đang chứng kiến những sự thay đổi nhanh chóng, có những giai đoạn FoodHub chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu mua sắm thực phẩm của khách hàng. Chính vì vậy FoodHub tìm kiếm một nhà đầu tư có thể giúp phát triển mạnh mẽ và bền vững như NextTech”.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-Group, kiêm nhà sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc chia sẻ: “Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà được xem là xu hướng tiêu dùng hiện đại, không chỉ thích ứng với sự thay đổi nhu cầu hiện tại mà còn đón đầu xu thế tiêu dùng tương lai. Đó là lý do vì sao NextTech muốn đầu tư vào FoodHub – Startup chuyên dịch vụ giao thực phẩm sạch đến tận nhà. Không chỉ hỗ trợ về nguồn vốn, NextTech còn đóng vai trò là nhà tư vấn chiến lược dựa trên hệ sinh thái xoay quanh e-commerce, giúp Foodhub có thể nhanh chóng mở rộng ở tất cả các thành phố lớn trên toàn quốc, phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam”.

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn NextTech, FoodHub kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2022, đồng thời xây dựng năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tiến tới mục tiêu phủ sóng dịch vụ trên cả nước vào năm 2023.

Nguyên Đức