Tập đoàn Masan (MSN) chốt ngày đăng ký cuối thưởng tỷ lệ 20%
Tỷ lệ phát hành 20%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 20 cổ phiếu mới.
Năm 2021, doanh thu của Masan đạt 88.628 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 8.563 tỷ đồng, gấp gần 7 lần cùng kỳ.
Trong các mảng kinh doanh của tập đoàn, "sản phẩm tiêu dùng có thương hiệu" - mảng nước mắm, nước tương Chinsu, mì Omachi tiếp tục là trụ cột khi đem về khoảng 5.000 tỷ đồng lợi nhuận. Tuy nhiên, tính trên doanh thu, mảng bán lẻ tiêu dùng mới là số một khi tiếp tục đem về hơn 30.000 tỷ đồng.
Mặc dù vậy, báo cáo của Masan Group cho biết mảng bán lẻ tiêu dùng năm qua vẫn lỗ 1.446 tỷ đồng, sau khi năm 2020 lỗ 4.186 tỷ đồng.
Tại thời điểm 31/12/2021, Masan còn 18.795 tỷ lợi nhuận sau thuê chưa phân phối, 11.084 tỷ đồng thặng dư vốn cổ cổ phần.
Năm nay, Masan lên kế hoạch kinh doanh năm 2022 với tổng doanh thu 90.000 - 10.0000 tỷ đồng, tăng 1,5% - 12,8% so với thực hiện 2021. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 6.900 - 8.500 tỷ đồng, giảm từ 15,8% - 31,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trên thị trường cổ phiếu, chốt phiên ngày 8/4 MSN giao dịch ở148.500 đồng/cổ phiếu, giảm 1,66%.