Tàu khách tuyến Lý Sơn bị dừng hoạt động nếu bác đề xuất tiền vé “gánh” tiền phí từ ga ra cảng?
Sáng 18/2, trao đổi với PV Etime, đại diện BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn giải thích, Công ty Biển Đông, 1 trong số doanh nghiệp có phương tiện hoạt động vận tải khách đường thuỷ trên tuyến này, đã hiểu sai nội dung văn bản mà BQL đã gửi trước đó cho doanh nghiệp.
Cụ thể tại văn bản (số 70/TB-BQLC&CVĐTNĐ, ngày 16/2/2023) của BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn đã ký, gửi cho Công ty Biển Đông, là yêu cầu doanh nghiệp đến ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ vận tải theo kế hoạch của năm 2023, như cầu, bến…mà lâu nay tất cả các doanh nghiệp vận tải khách trên tuyến này, phải và đang thực hiện.
Đến thời điểm này, trừ Công ty Biển Đông, ¾ đơn vị tham gia vận tải khách còn lại, đã thực hiện ký hợp đồng cung cấp dịch vụ (cầu, bến…) của năm 2023 theo quy định.
Vì vậy BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn đã ban hành văn bản trên, yêu cầu Công ty Biển Đông chủ động đến làm việc, để ký kết.
Nếu quá thời hạn là hết tháng 2/2023, Công ty Biển Đông không đến làm việc, để tiến hành ký hợp đồng cung cấp dịch vụ (cầu, bến…) của năm 2023 theo quy định, thì đương nhiên BQL cảng sẽ không tiếp nhận đăng ký lịch chạy tàu, không cung cấp dịch vụ cầu,bến; dịch vụ hàng hải, hỗ trợ vận tải hành khách…cho doanh nghiệp.
Về phản ứng của Công ty Biển Đông đối với đề xuất trích 3000 đồng/vé/lượt, để chi trả tiền vận chuyển khách từ nhà Ga Bến Đình ra cảng (nơi tàu đón, nhận khách), lãnh đạo BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn, sẽ tiếp tục làm việc, để tìm tiếng nói chung, sự đồng thuận với doanh nghiệp này.
Việc đưa ra đề xuất trên (trích 3000 đồng/vé/lượt, để chi trả tiền vận chuyển khách từ nhà Ga Bến Đình ra cảng), do khoảng cách đi lại tại đầu cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn khá xa, nên BQL cảng muốn tạo sự thuận lợi, nâng chất lượng phục vụ tốt hơn, đặc biệt là du khách.
Trường hợp Công ty Biển Đông không đồng ý với dịch vụ này, BQL cảng sẽ làm việc, xem xét và đưa ra hướng giải quyết khác phù hợp hơn.