TT-Huế: Đông đảo người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ nông sản
Trong 2 ngày 28 và 29/12, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế (270 Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, TP.Huế), Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Phiên chợ nông sản nhằm hỗ trợ kết nối sản phẩm nông nghiệp cho hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng kết nối tiêu thụ nông sản cho hội viên, nông dân, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ trang trại, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở tỉnh Thừa Thiên Huế quảng bá thương hiệu sản phẩm, trưng bày và giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng của địa phương.
Tham gia phiên chợ có 9 gian hàng của hội viên nông dân thuộc 9 Hội Nông dân các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó còn có 6 gian hàng của các đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã là những cơ sở sản xuất luôn kết nối đồng hành chặc chẽ với hội viên nông dân, như: Cơ sở hạt sen Gia Nguyên, Hợp tác xã nông nghiệp NARASA, Công ty TNHH Sâm Bố chính Hoàng Gia, Công ty TNHH Mộc Truly Huế, Sàn kinh tế hợp tác – Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Công ty TNHH MTV Vườn Xanh.
Tham gia phiên chợ có nhiều sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao và các sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giá trị xuất khẩu.
Ngay sau khi được khai mạc vào sáng 28/12, phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn TP.Huế và cán bộ, hội viên nông dân các địa phương ở tỉnh đến tham quan, mua sắm.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Chí Quang cho biết: Qua phiên chợ, các nhà sản xuất, kinh doanh, tổ hợp tác, hợp tác xã sẽ quảng bá giới thiệu những sản phẩm sạch mang sức khỏe tốt đến người tiêu dùng. Đặc biệt, phiên chợ sẽ giúp kết nối chặt chẽ hơn giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất với hội viên nông dân trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng của hội viên nông dân. Phiên chợ cũng là dịp để cán bộ, hội viên nông dân các địa phương giao lưu, học tập kinh nghiệm, kết nối trao đổi, tiêu thụ sản phẩm.