Uniqlo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 6/12
Thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu Uniqlo đến từ Nhật Bản đã chính thức công bố thời điểm mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Uniqlo Đồng Khởi- cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam sẽ được khai trương vào ngày 6 tháng 12 tới đây tại Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza, quận 1, TP.HCM.
Với diện tích trưng bày cửa hàng lên đến hơn 3.000 m2 gồm 3 tầng, Uniqlo Đồng Khởi được xem là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam kỳ vọng đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn giữa bối cảnh ngành bán lẻ đang vô cùng sôi động tại TP.HCM. "Cửa hàng sẽ phục vụ cả những người dân địa phương và khách du lịch quốc tế, đem lại một trải nghiệm mua sắm độc đáo, với toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, trải dọc 3 tầng của tòa nhà" ông Osamu Ikezoe chia sẻ.
Trên trang website chính thức của Uniqlo tại Việt Nam, các sản phẩm cũng đã được đăng tải đầy đủ và niêm yết giá các sản phẩm trong bộ sưu tập.
Được biết, trước khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, vào tháng 10/2018, Uniqlo đã chính thức đăng kí hoạt động doanh nghiệp tại Việt Nam với trụ sở đặt tại tòa nhà Saigon Centre (quận 1, TP.HCM). Doanh nghiệp này hoạt động dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Uniqlo Việt Nam có vốn điều lệ là 8,8 triệu USD, tương đương 201 tỷ đồng với 75% vốn sở hữu của công ty mẹ Uniqlo là Fast Retailing và 25% còn lại thuộc về Mitsubishi Nhật Bản.
Dựa trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Uniqlo Việt Nam gồm có ba người đại diện theo pháp luật gồm: ông Osamu Ikezoe, ông Makoto Yasuda và ông Shuichi Nakajima.
Uniqlo là một hãng thời trang hàng đầu của Nhật Bản thuộc Tập đoàn Fast Retailing và cũng là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của tập đoàn này.
Tính đến nay, Uniqlo có hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường trên thế giới bao gồm cả Nhật Bản. Ở khu vực Đông Nam Á, Uniqlo hiện có khoảng 213 cửa hàng bao gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam.
Công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing đang kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu tăng gấp 4 lần số cửa hàng tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể sẽ mở thêm 800 cửa hàng mới trong vòng 10 năm tới, tương đương với số lượng cửa hàng của hãng tại Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.
Kết thúc năm tài chính 2019 vào cuối tháng 8 năm nay, Fast Retailing ghi nhân doanh thu hợp nhất đạt 21,2 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 2,3 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2018.
Thị trường thời trang nhanh tại Việt Nam hiện đang sôi động khi thu hút được lượng lớn sự tham gia của các thương hiệu thời trang ngoại nổi tiếng trên thế giới như Zara, H&M,... Theo báo cáo tài chính của Zara Việt Nam, doanh thu của hãng này năm 2018 đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng chỉ với hai cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Con số này cao gấp gần 6 lần so với doanh thu của Zara Việt Nam năm 2016.
Có mặt tại Việt Nam muộn hơn so với Zara, doanh thu của H&M Việt Nam cũng không kém cạnh khi đạt hơn 763 tỷ đồng trong năm 2018, cao gấp 4 lần so với năm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Việc có thêm sự xuất hiện của Uniqlo tại Việt Nam tới đây sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sắm, thị trường thời trang nhanh cũng sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn so với trước.