Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ lại kéo nhau ra toà

05/09/2019 08:10 GMT+7
Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 18/9.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 18/9-20/9.

Mới đây, Tòa án Nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.HCM cho biết, tòa sẽ xem mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) theo kháng cáo của các bên và kháng nghị của Viện Kiểm soát Nhân dân (VKSND) TP.HCM. Phiên tòa xét xử phúc thẩm dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 18/9.

Ông Nguyễn Hữu Ba, thẩm phán cao cấp của TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ làm chủ tọa phiên tòa. Trong phiên xét xử phúc thẩm lần này, bà Thảo sẽ mời thêm 3 luật sư bảo vệ quyền lợi còn ông Vũ sẽ chỉ còn lại một nữ luật sư.

Trước đó, ngày 27/3, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã chấp nhận thuận tình ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ theo yêu cầu phía nguyên đơn bà Thảo. Theo đó, bà Thảo được nuôi dưỡng 4 con và ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ năm 2013 cho tới khi các con trưởng thành.

Về việc phân chia tài sản, tổng khối tài sản của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 7.502 tỉ đồng (trừ bất động sản) được chia thành 6:4. Trong đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu 60% tương đương 4.501 tỉ đồng, bà Thảo sở hữu 40% tương đương 3.001 tỉ đồng. Đồng thời, tòa tuyên bố bà Thảo buộc phải giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc bản án sơ thẩm, cả bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có kháng cáo. Theo đó, phía bà Thảo đề nghị hủy bán án sơ thẩm đồng thời không đồng ý với phán quyết của tòa về việc phân chia tài sản theo tỷ lệ 6:4. Phía ông Vũ cũng kháng cáo không chấp nhận tòa chia tài sản tỷ lệ 6:4, thay vào đó, ông Vũ muốn tòa chia theo tỷ lệ 7:3 do ông có đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

Phía VKSND cũng có kháng nghị khi cho rằng bản án sơ thẩm đã không nhận định đầy đủ và đã có vi phạm tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Cơ quan công tố cũng cho rằng việc tòa án phân chia tài sản tỷ lệ 6:4 là không phù hợp với Luật Hôn nhân và gia đình. Việc buộc bà Thảo chuyển giao toàn bộ cổ phần cho ông Vũ cũng được phía cơ quan công tố cho là không công bằng.

Do đó, cơ quan công tố cho rằng việc hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên đình chỉ tất cả các yêu cầu khác của các bên đương sự ông Vũ và bà Thảo đối với các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, chuyển đổi hình thức tổ chức công ty và các hoạt động khác là vượt quá yêu cầu khởi kiện của các đương sự.

Ở một diễn biến khác có liên quan, trước khi ra tòa phúc thẩm vào ngày 18/9 tới đây, chuỗi cửa hàng cà phê mang thương hiệu King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tiếp đón nhận nhiều tin vui khi nhiều cửa hàng cà phê được mở ra cùng lúc. Không chỉ thành công ở thị trường trong nước, mới đây, King Coffee đã “tấn công” sang thị trường nước ngoài. Theo đó, chuỗi cửa hàng cà phê King Coffee đầu tiên đã có mặt tại siêu thị Smart Choice (Mỹ) với các dòng sản phẩm hòa tan và rang xay như King Coffee Espresso, King Coffee 3in1, King Coffee Premium, King Coffee Gourmet Blend,…

Cửa hàng cà phê King Coffee đầu tiên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại thị trường Mỹ.

Tính đến này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã mở được gần 40 cửa hàng cà phê King Coffee trên toàn quốc. Với việc đẩy mạnh phát triển đầu tư chuỗi thương hiệu cà phê King Coffee, bà Thảo đặt mục tiêu sẽ mở 1.000 cửa hàng cả phê trên khắp cả nước và trên thế giới.

Trong khi đó, ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không chịu kém cạnh khi ngày 10/8 vừa qua ra mắt thương hiệu E-Coffee song song với chuỗi Trung Nguyên Legend đang hoạt động. Trái với Trung Nguyên Legend, E-Coffee hoạt động theo hình thức nhượng quyền hướng tới đối tượng khách hàng đa dạng hơn.

Chuỗi cửa hàng cà phê bán lẻ E-Coffee của ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đặt mục tiêu mở 3.000 cửa hàng đến năm 2020.

Hiện tại, mô hình nhượng quyền chuỗi cà phê bán lẻ “E-Coffee” đã có gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đặt mục tiêu đến năm 2020, con số này sẽ tăng gấp 3, số lượng điểm kinh doanh của tập đoàn này sẽ tăng gấp 10 lần, cán mốc 3.000 điểm kinh doanh.

Thu Trà
Tags:
Cùng chuyên mục