"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ mở thêm chuỗi cà phê bán lẻ “E-Coffee” mô hình nhượng quyền

12/08/2019 08:04 GMT+7
Sau một thời gian thử nghiệm, chuỗi cà phê bán lẻ “E-Coffee” của ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức được ra mắt. Trái với Trung Nguyên Legend, E-Coffee hoạt động theo hình thức nhượng quyền hướng tới đối tượng khách hàng đa dạng hơn.

Ngày 10/8 vừa qua,Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức ra mắt thương hiệu E-Coffee song song với chuỗi Trung Nguyên Legend đang hoạt động.

Chuỗi cà phê bán lẻ "E-Coffee" mô hình nhượng quyền của ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức được ra mắt. 

Chuỗi cửa hàng thương hiệu mới “E-Coffee” với chữ “E” viết tắt của từ “Energy” (Năng lượng), mang ý nghĩa tạo nguồn năng lượng sáng tạo đem đến sự thành công cho các cá nhân và tạo nên một hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời, góp phần tạo ra giá trị gia tăng về lợi ích kinh tế, quảng bá thương hiệu ngành cà phê Việt Nam.

Với việc mở chuỗi thương hiệu mới này, Tập đoàn Trung Nguyên đã quyết định thay đổi diện mạo toàn bộ chuỗi và tách riêng làm hai ngạch riêng biệt là Trung Nguyên Legend và chuỗi E-Coffee. Sự phân tách này đã tạo ra sự khác biệt đáng kể về mô hình kinh doanh và phân khúc khách hàng hướng đến của cả hai chuỗi cà phê của ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo đó, với Trung Nguyên Legend, mô hình do chính Tập đoàn Trung Nguyên sở hữu, được thiết kế với không gian rộng và thư viện tủ sách nền tảng đổi đời. Phong cách thương hiệu Trung Nguyên Legend nghiêng về dạng truyền thống cổ điển. Kéo theo đó, đối tượng khách hàng phục vụ mà Trung Nguyên Legend hướng tới thường là những khách hàng tương đối lớn tuổi.

Trái ngược hoàn toàn với thương hiệu Trung Nguyên Legend đang hoạt động trước đó, chuỗi cà phê bán lẻ thương hiệu mới “E-Coffee” được xây dựng phát triển theo hướng nhượng quyền thay vì do Tập đoàn Trung Nguyên sở hữu. Diện tích mặt bằng chuỗi “E-Coffee” cũng nhỏ hơn và phong cách nghiêng về trẻ trung, hiện đại. Do vậy mà đối tượng khách hàng mà chuỗi hướng tới cũng có phần đa dạng hơn, chủ yếu dành cho những người có mức thu nhập thấp và trung bình.

Ngoài ra, đại diện Trung Nguyên cho biết, đối tác mà chuỗi cà phê nhượng quyền “E-Coffee” của Tập đoàn Trung Nguyên hướng tới là những cá nhân có khát vọng khởi nghiệp bằng nghề cà phê, chủ cửa tiệm tạp hóa –quán cà phê truyền thống, các nhà bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ,...

Tập đoàn Trung Nguyên cũng cho ra mắt 3 gói đầu tư dành cho các nhóm hợp tác khác nhau gồm: “kết nối”, “khởi nghiệp” và “thịnh vượng”. Với chi phí đầu tư cho quán cà phê này chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng và diện tích mặt bằng từ 4 – 40m2, khách hàng có nhu cầu kinh doanh cà phê có thể trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu của Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Với gói “kết nối” chi phí đầu tư từ 65 triệu đồng, dành cho khách hàng tối ưu diện tích, chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang thương hiệu Trung Nguyên E-Coffee. Gói “khởi nghiệp” với chi phí đầu tư từ 120 triệu đồng dành cho khách hàng có nhu cầu hợp tác mở quán mới. Cuối cùng, với mức chi phí đầu tư lên tới 175 triệu đồng, gói “thịnh vượng” dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu cung ứng toàn bộ gói đầu tư mở quán. E-Coffee

Ngoài bán cà phê đã qua pha chế, chuỗi này còn đẩy mạnh hoạt động bán lẻ. Tại các cửa hàng sẽ được trưng bày tất cả loại hàng hóa của Trung Nguyên, gồm cả thiết bị và máy pha chế cà phê. Đại diện Trung Nguyên cũng cho biết sản phẩm chính của các cửa hàng nhượng quyền này là cà phê và bánh mì, đối tác có thể bán thêm sản phẩm nước uống khác không cùng chủng loại.

Ngoài sản phẩm cà phê và bánh mì, đối tác hợp tác với Trung Nguyên có thể bán thêm sản phẩm nước uống khác không cùng chủng loại.

Nhằm hỗ trợ đối tác, phía Trung Nguyên sẽ miễn phí nhượng quyền và phí quản lý trong năm đầu tiên hoặc có thể ba năm, phụ thuộc vào tình hình cụ thể của đối tác. Bên cạnh đó, Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện đào tạo, tư vấn, hướng dẫn kinh doanh, vận hành mô hình tối ưu và chính sách hộ trợ cho các đối tác đồng hành.

Trước khi ra mắt, Trung Nguyên đã thử nghiệm chuỗi cà phê “E-Coffee” vào tháng 12/2017 với mong muốn tạo ra một hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê đổi đời. Vào tháng 5 năm 2018, Trung Nguyên chính thức có cửa hàng nhượng quyền đầu tiên. Sau một thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và tối ưu hóa các mô hình kinh doanh, ngày hôm qua, chuỗi cà phê “E-Coffee” của ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ -Tập đoàn Trung Nguyên chính thức được ra mắt.

Hiện tại, mô hình nhượng quyền chuỗi cà phê bán lẻ “E-Coffee” đã có gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Đại diện Trung Nguyên cũng cho biết, mục tiêu đến năm 2020, con số này sẽ tăng gấp 3, số lượng điểm kinh doanh của tập đoàn này sẽ tăng gấp 10 lần, cán mốc 3.000 điểm kinh doanh.

Thu Trà
Cùng chuyên mục