CEO Disney Bod Iger, bạn thân của cố chủ tịch Steve Jobs, rời ghế HĐQT của Apple

15/09/2019 06:38 GMT+7
Sau 8 năm giữ chức Hội đồng quản trị tại Apple, CEO Disney Bod Iger, bạn thân của cố chủ tịch Steve Jobs, chính thức rời đi nhằm đảm bảo lợi ích các bên trước khi cuộc chiến dịch vụ truyền hình trực tuyến nổ ra giữa Apple và Disney.

CEO Disney Bod Iger từ chức Hội đồng quản trị của Apple đúng ngày diễn ra sự kiện của Apple 10/9.

Theo hồ sơ Apple trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) mới đây, Giám đốc điều hành Disney Bod Iger đã chính thức từ chức Hội đồng quản trị của Apple vào ngày 10/9. Đây là ngày trùng với ngày sự kiện ra mắt loạt sản phẩm công nghệ của Apple hàng năm. Trong sự kiện Apple 2019 năm nay, Apple đã công bố ngày ra mắt và tiết lộ một vài chi tiết của dịch vụ truyền hình trực tuyến Apple TV+.

Theo đó, Apple TV+ sẽ được ra mắt vào ngày 1/11 năm nay với giá 4,99 USD/tháng. Cùng lúc, Disney cũng chuẩn bị ra mắt dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình mang tên Disney+ ra mắt vào ngày 12/11 với mức giá 6,99 USD/tháng, đắt hơn 2 USD/ tháng so với Apple.

Điều này khiến cho Apple và Disney trở thành đối thủ của nhau trong cuộc cạnh tranh mảng dịch vụ truyền hình trực tuyến và Iger buộc phải từ bỏ Apple để tránh những xung đột lợi ích giữa hai bên.

CEO Disney Bod Iger và cựu CEO Apple Steve Jobs từng có mối quan hệ khá thân thiết trước khi Steve Jobs qua đời.

Nói về CEO Disney Bod Iger, ông từng được biết đến là người bạn thân thiết của cố chủ tịch Apple Steve Jobs. Mối quan hệ giữa Disney và Apple tồn tại từ năm 2006 khi Disney mua lại Pixar, nơi mà cựu CEO Apple Steve Jobs là một cổ đông lớn. Việc Disney mua lại Pixar với giá 7,4 tỷ USD đã khiến cho Steve Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của Disney.

Trước khi qua đời, Steve Jobs đã yêu cầu Iger thay thế ông trong hội đồng quản trị Apple khi ông ra đi và CEO Disney đã nhận lời đồng ý. Bod Iger đã bắt đầu gia nhập hội đồng quản trị của Apple vào năm 2011, chỉ một tháng sau khi CEO Apple Steve Jobs qua đời. Tính đến nay, hiện CEO Disney Bod Iger đã có khoảng thời gian 8 năm làm việc tại Apple.

Về sự ra đi của Bod Iger, trong một tuyên bố trong tờ New York Times, Apple cho biết: “Mặc dù chúng tôi sẽ rất nhớ những đóng góp của anh ấy với tư cách là thành viên hội đồng quản trị, chúng tôi tôn trọng quyết định của anh ấy và chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng mối quan hệ của chúng tôi với cả Bob và Disney sẽ tiếp tục tiến xa trong tương lai”.

Trả lời báo chí, Iger cũng bày tỏ sự tôn trọng của mình đối với Tim Cook, đội ngũ của ông tại Apple và các thành viên hội đồng quản trị của ông. Ông cũng biết ơn vì đã từng là thành viên hội đồng quản trị của Apple.

Trước đó, một trường hợp tương tự cũng xảy ra vào năm 2009 khi Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt rời khỏi Apple sau 3 năm gia nhập Hội đồng quản trị do Android của Google trở thành đối thủ cạnh tranh với iPhone.

Thu Trà
Tags:
Cùng chuyên mục