Hơn 1.000 sản phẩm OCOP đặc trưng được Phú Thọ xúc tiến thương mại

Hoan Nguyễn
25/05/2025 15:23 GMT +7
Với nhiều hình thức xúc tiến thương mại, Phú Thọ đang có hàng trăm gian hàng bán, quảng bá hơn 1.000 sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền đến người tiêu dùng...

Tỉnh Phú Thọ sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế về điều kiện đất đai và khí hậu để phát triển đa dạng các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP thế mạnh. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có hơn 300 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, thuộc nhiều nhóm ngành như thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng đồng...

Gian hàng trưng bày đặc sản, sản phẩm OCOP Phú Thọ phục vụ nhu cầu thưởng thức, mua sắm của du khách về trẩy hội Đền Hùng 2025. Ảnh: Hoan Nguyễn

Để thúc đẩy tiêu thụ và mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP, UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan như, Công Thương, Nông nghiệp, Du lịch và các địa phương tăng cường hỗ trợ chủ thể OCOP tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP trên thị trường trong và ngoài nước, kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại.

Qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương... thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Phú Thọ ngày càng được mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Mới đây, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch Ðất Tổ diễn ra từ ngày 29/3-7/4, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức các sự kiện giới thiệu Hội chợ thương mại, sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh trong cả nước.

Sàn giao dịch thương mại điện tử Phú Thọ đã thúc đẩy kết nối sản xuất, tiêu thụ, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP... Ảnh: Hoan Nguyễn

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm này đã có sự tham gia của hơn 250 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đáng chú ý, tỉnh phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử tại địa chỉ “http://giaothuong.net.vn”, hiện thu hút hơn 300 gian hàng của hơn 100 đơn vị tham gia, giới thiệu và giao dịch 1.013 sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương trên nền tảng này.

Chị Trần Thị Việt Hà, đại diện hộ kinh doanh thương hiệu “Bánh sắn Thu Hà” (ở thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) chia sẻ: “Các dịp sự kiện giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ tổ chức từ đầu năm đến nay, hộ kinh doanh tích cực tham gia, trưng bày, giới thiệu sản phẩm bánh sắn đạt OCOP 3 sao.

Đây là dịp để sản phẩm của chúng tôi được mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói riêng và “ba cao, bay xa” toàn quốc” nhanh và hiệu quả nhất".

Các hoạt động xúc tiến thương mại là cơ hội giúp cho các chủ thể OCOP của Phú Thọ và các tỉnh cả nước kết nối, giao lưu, quảng bá các mặt hàng nông sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của từng địa phương... Ảnh: Hoan Nguyễn

Cũng trong thời gian qua Sở Công Thương Phú Thọ đã phối hợp với thành phố Việt Trì và các huyện trong tỉnh tổ chức khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Các điểm OCOP này đã giới thiệu đến người tiêu dùng hàng trăm mặt hàng là các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề đặc sắc…

Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 10 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh, từ đó, sản phẩm có thêm cơ hội tiếp cận với khách hàng.

Xác định công tác xúc tiến thương mại không chỉ là nhiệm vụ thường xuyên mà còn là chiến lược lâu dài nhằm phát triển kinh tế bền vững, thời gian tới, tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; tăng cường kết nối cung cầu theo hướng chuyên sâu.

Đồng thời, tổ chức hội nghị, hội chợ, giao thương, đặc biệt chú trọng đến nhóm sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của tỉnh; triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động kết nối cung cầu và xúc tiến thương mại thị trường trong nước...