Lãi lớn nửa đầu năm, Sữa Quốc tế (IDP) dự định đầu tư thêm nhà máy mới tại Bình Dương

19/08/2021 18:45 GMT+7
Sau khi về tay chủ mới, Sữa Quốc tế (IDP) liên tục báo lãi lớn, hiện doanh nghiệp này đang dự định xây thêm một nhà máy mới tại thị trường phía Nam.

CTCP Sữa Quốc tế (Mã: IDP) vừa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 và thông qua tờ trình về việc đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Bàu Bàng - Bình Dương. Thông tin cụ thể về nhà máy chưa được công bố.

Hiện tại, Sữa Quốc tế có ba nhà máy bao gồm nhà máy Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), nhà máy Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) và nhà máy Củ Chi (huyện Củ Chi, TP HCM).

Những năm gần đây, kết quả kinh doanh của Sữa Quốc tế đã cải thiện sau khi về tay các cổ đông mới là CTCP Chứng khoán Bản Việt và CTCP Blue Point.

Trong quý II/2021, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 1.252 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 228,1 tỷ đồng, lần lượt tăng 26,2% và 99,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng từ 40,9% lên 43,9%.

Lãi lớn nửa đầu năm, Sữa Quốc tế (IDP) dự định đầu tư thêm nhà máy mới tại Bình Dương - Ảnh 1.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 33,5%, tương ứng tăng thêm 143,9 tỷ đồng lên 549,4 tỷ đồng; chi phí bán hàng giảm 13,3%, tương ứng giảm 37 tỷ đồng về 241,6 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 81%, tương ứng tăng 16,6 tỷ đồng lên 37,1 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, IDP ghi nhận doanh thu đạt 2.380,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 405,8 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 40,6% và 169,6%.

Được biết, trong năm 2021, IDP đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần là 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 530 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành 76,6% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản của IDP tăng 25,4% so với đầu năm lên 2.710,7 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn đạt 1.112,6 tỷ đồng, chiếm 41% tổng tài sản; tài sản cố định đạt 774 tỷ đồng, chiếm 28,6% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 294,7 tỷ đồng, chiếm 10,9% tổng tài sản.

Theo kế hoạch năm nay, công ty sở hữu thương hiệu sữa Love'in Farm dự kiến tăng đầu tư và năng lực sản xuất để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng. Đồng thời ưu tiên phát triển thị trường nội địa, gia tăng sự hiện diện các sản phẩm tại điểm bán và gia tăng điểm bán lẻ trong bối cảnh thị trường sữa cạnh tranh hơn khi sữa nhập khẩu từ châu Âu sẽ được hưởng lợi khi chính phủ sẽ giảm thuế nhập khẩu thông qua các hiệp định thương mại.

Các chuyên gia trong ngành sữa nhận định, trong tương lai ngành sữa vẫn được coi là tiềm năng bởi mức tiêu thụ sữa trên đầu người tại Việt Nam vẫn còn thấp.

Thực tế, nhu cầu sử dụng sữa bình quân đầu người của Việt Nam chỉ đạt 26 lít/người/năm, trong khi Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore là 45 lít/người/năm và các nước châu Âu từ 80 - 100 lít/người/năm.

Hơn nữa, dự báo tiêu thụ sữa sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới do thu nhập của người dân tăng và sự phát triển của các chuỗi bán hàng hiện đại. Ngoài ra, một lý do khác là dân số trẻ và số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu ở các đô thị tăng cũng dẫn đến nhu cầu đối với các sản phẩm sữa có giá trị cao cũng được dự báo sẽ tăng mạnh.


An Vũ
Cùng chuyên mục