Lạng Sơn hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống bán hàng online, đưa đặc sản vươn xa

Hoàng Tính
13/08/2025 17:01 GMT +7
Từ ngày 15 đến 17 tháng 8 tới đây, tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức một sự kiện quy mô lớn nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại các chợ truyền thống và phát triển thương mại điện tử, hứa hẹn mở ra cơ hội cho các tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương.

Trong 3 ngày, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng nhiều nền tảng công nghệ lớn tổ chức "Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn" năm 2025, tại khu vực sân trước Vincom Plaza Lạng Sơn.

Đây là cơ hội rất lớn để các tiểu thương, hộ kinh doanh tiếp cận các kỹ năng, kiến thức về phát triển thương mại điện tử

Chương trình được tổ chức nhằm khuyến khích người dân sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã và tiểu thương.

Sự kiện sẽ quy tụ hơn 300 sản phẩm đa dạng, từ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến đặc sản của Lạng Sơn.

Sự kiện có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử và thanh toán số như: TikTok Shop, Shopee, ZaloPay, Sapo, Haravan, Viettel Post và Vitamin Network.

Đây là cơ hội để các tiểu thương, hộ kinh doanh được tiếp cận kiến thức, kỹ năng và các giải pháp số phù hợp với thực tiễn.

Chuỗi hoạt động sẽ bắt đầu bằng Lễ Khai mạc vào sáng ngày 16 tháng 8, với quy mô 20 gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ngay sau đó là "Hội thảo ứng dụng Giải pháp công nghệ thúc đẩy Thương mại điện tử Lạng Sơn 2025" tại khách sạn Four Points by Sheraton, nơi cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho tiểu thương và chợ truyền thống.

Đặc biệt, chương trình chú trọng vào việc tập huấn, đào tạo kỹ năng thực chiến cho người dân.

Trong ngày 15/8, sẽ có hai buổi tập huấn quan trọng: buổi sáng tập huấn về quy định kinh doanh và kỹ năng livestream trên các sàn thương mại điện tử ; buổi chiều tập trung hướng dẫn và thực hành livestream trực tiếp cho các ban quản lý chợ, tiểu thương và nhà bán hàng địa phương ngay tại khu vực sân khấu chính.

Điểm nhấn không thể bỏ lỡ là các phiên livestream bán hàng kéo dài liên tục trong ngày 16 và 17 tháng 8. Các phiên bán hàng này sẽ được tổ chức trên nền tảng TikTok Shop, với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Cô Thơ Ơi 68 và Mai Tây Bắc… hứa hẹn sẽ quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm đặc sản của Lạng Sơn đến người tiêu dùng cả nước.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt sẽ được tung ra trong các phiên livestream để thu hút người mua.

Sự kiện là một bước đi chiến lược của tỉnh Lạng Sơn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tiểu thương nắm bắt xu thế kinh doanh hiện đại, góp phần thắt chặt liên kết và tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.